15/05/2012 03:23 GMT+7

Tạm biệt, hẹn gặp lại...

K.B.
K.B.

TT - Hơn 800 bài thi đã tham dự vòng cuối cùng cuộc thi “Bình luận viên ngoại hạng” và hầu hết đều tập trung bình luận 10 trận cuối của mùa giải diễn ra đêm chủ nhật 13-5. Trong đó có hơn 500 bài viết về chiến thắng của Manchester City (M.C).

TT - Hơn 800 bài thi đã tham dự vòng cuối cùng cuộc thi “Bình luận viên ngoại hạng” và hầu hết đều tập trung bình luận 10 trận cuối của mùa giải diễn ra đêm chủ nhật 13-5. Trong đó có hơn 500 bài viết về chiến thắng của Manchester City (M.C).

Bạn đọc Phạm Trường đã đoạt giải nhất vòng thi cuối cùng với bài viết đầy cảm xúc “Những giọt nước mắt”. Đó là giọt nước mắt thắng trận của CĐV và tập thể M.C, giọt nước mắt thua cuộc vào phút chót của Manchester United (M.U). Những giọt nước mắt ấy đã góp phần làm cho bóng đá đẹp hơn.

Sau hơn tám tháng diễn ra với hàng chục ngàn bài viết gửi đến dự thi, cuộc thi “Bình luận viên ngoại hạng” mùa bóng 2011-2012 đã khép lại. Chúng tôi xin trích bài viết của bạn đọc Nguyễn Hoàng Thảo (42 Huỳnh Tịnh Của, Q.Bình Thạnh TP.HCM) thay cho lời kết của sân chơi này: “Cuộc thi xuất hiện nhiều cây bút bình luận không chuyên nhưng có những bài viết sắc sảo, đi vào lòng người, mang đậm tính nhân văn và là nguồn thi hứng cho mọi cảm xúc dâng trào. Những bài bình luận ca ngợi tình người trong bóng đá mang tính triết lý sâu sắc, hay mượn những tấm gương của các danh nhân, anh hùng trong lịch sử, văn học từ cổ chí kim để từ đó đúc kết lại những điều hay, lẽ phải có giá trị đích thực trong cuộc sống đời thường.

Thưởng thức và bình luận bóng đá Anh khiến ta trở nên có ý chí và kiên nhẫn hơn. Nỗ lực để gặt hái thành công sau những thất bại là điều đáng khâm phục dành cho một tập thể, hay một cá nhân nào đó không bao giờ đầu hàng trước mọi nghịch cảnh... Cảm ơn nhà tài trợ Kienlong Bank và Tuổi Trẻ đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho bạn đọc...”.

Giải nhất: Những giọt nước mắt (Phạm Trường); giải nhì: Khoảnh khắc làm thay đổi cuộc sống (Nguyễn Sơn); giải ba: Chiếc cầu và dòng sông (Phan Văn).

Tám giải khuyến khích: Những giọt nước mắt tri ân (Lê Văn Ngọc), Đỉnh cao của nghệ thuật Premier League (Phan Huy Đăng), Vị ngọt của những giọt mồ hôi (Nguyễn An Sương), Manchester City cũng không hiểu nổi mình (Văn Quốc Nhân), Tình già (Hồng Nhung), Cảm xúc chợt đến từ bóng đá Anh (Nguyễn Hoàng Thảo), Lời chia tay đẹp nhất (Nguyễn Văn Chiến), Vị thiếu gia và kẻ nghèo khó (Hà Phương).

K.B.

HLV đội Manchester City (M.C) Roberto Mancini gọi đây là “mùa giải điên rồ”, còn với CĐV của môn túc cầu giáo, họ chẳng biết dùng từ nào để miêu tả bởi đơn giản mọi thứ không thể nói được bằng lời. Trong cái ngày Premier League hạ màn, người xem đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Từ hi vọng đến thất vọng, từ vinh quang đến vực sâu, từ tận cùng của đau khổ đến niềm vui vỡ òa trong hạnh phúc... Và khi các trận đấu khép lại, chỉ còn đó những giọt nước mắt.

Nước mắt không mua được danh hiệu nhưng lại đong đầy cảm xúc, nó làm cho chiến thắng thêm phần ngọt ngào, làm vơi đi nỗi buồn thất bại và trên tất cả nó làm cho mỗi người được trở về bản ngã của chính mình. CĐV M.C đã khóc vì gần nửa thế kỷ trôi qua họ chưa bao giờ thấy được những giọt nước mắt ngọt ngào và hạnh phúc đến thế. Suốt cả trận đấu họ như đi giữa hai chiều cảm xúc, giữa sự giằng xé của trái tim, những buồn vui, lẫn lộn. Thượng đế như muốn tạo ra một trò đùa của số phận nhưng rất may thượng đế đã không bỏ rơi tình yêu của những người yêu mến đội bóng nửa xanh thành Manchester. Như một định mệnh của cuộc đời, như một sự sắp đặt tình cờ của số phận, khi tất cả đều nghĩ rằng M.C sẽ chết trước ngưỡng cửa thiên đường thì họ đã kịp thời “rũ bùn đứng dậy sáng lòa”. Và như thế nước mắt lại rơi...

CĐV M.C khóc thì người yêu mến “quỷ đỏ” Manchester United (M.U) cũng không thể cầm lòng. Họ cũng khóc nhưng chưa bao giờ những giọt nước mắt lại nghẹn đắng và chát mặn đến thế. M.U đã chiến đấu đến những giây cuối cùng để chờ đợi một phép mầu xảy ra, nhưng khi tưởng chừng như điều đó đã đến thì nó lại tan biến như bong bóng xà phòng. Không ai nghĩ số phận lại đùa giỡn với tình yêu của người hâm mộ M.U như thế, họ hi vọng bao nhiều rồi lại thất vọng bấy nhiêu, nỗi buồn như tê dại không nói được thành lời. Và như thế nước mắt lại rơi...

“Cuộc vui nào cũng đến lúc tàn”, “hội ngộ rồi cũng chia ly”... Nước mắt cũng không bao giờ chảy mãi và Premier League đã có vị vua mới theo một kịch bản không thể bất ngờ hơn. Chia tay và hẹn gặp lại, giờ đây người hâm mộ lại hướng mắt về một mùa Euro nóng bỏng phía trước. Và ở đó nước mắt lại rơi để góp phần tạo nên vẻ đẹp của bóng đá.

PHẠM TRƯỜNG (Đại học Văn hóa TP.HCM)

Mời bạn đọc dự lễ phát thưởng

15g ngày 17-5 tại tòa soạn Tuổi Trẻ (60 A Hoàng Văn Thụ, Phú Nhuận, TP.HCM) sẽ diễn ra lễ trao thưởng cho bạn đọc trúng giải cuộc thi bình luận trên báo giấy các vòng 33, 34, 35, 36, 37, 38 và 13 bạn đọc giành chiến thắng giai đoạn hai cuộc thi “Cá ảo thắng thật” trên TTO. Dưới đây là danh sách cụ thể:

Giải nhất: Trần Văn Tiến (Q.12, TP.HCM), giải nhì: Trần Văn Tạo (Thanh Miện, Hải Dương); giải ba: Nguyễn Thanh Cường (An Nhơn, Bình Định). 10 giải khuyến khích: Võ Hồng Liêm (Ninh Hòa, Khánh Hòa), Nguyen Xuan Binh (Do Luong), Doan Hong Son

(TP.HCM), Trần Quang Tứ (Trung tâm GDTX Ba Tri), Võ Thị Ngọc Tuyết (Củ Chi, TP.HCM), Nguyen Xuan Nguyen (Do Luong), Nguyen Thi Hong Nga (Q.1, TP.HCM), Bùi Hữu Vinh (P.10, Gò Vấp), Nguyễn Thị Hồng Oanh (Quế Sơn, Quảng Nam) và Trương Thị Kim Nga (Ba Tri, Bến Tre).

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên