14/03/2016 15:14 GMT+7

Tài xế, phụ xe đầu kéo cùng lãnh án vì tông chết 2 người

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Tài xế Phạm Văn Đại lãnh án 5 năm tù vì giao xe đầu kéo cho phụ xe (không có bằng lái) điều khiển, còn phụ xe Trần Ngọc Hùng lãnh án 7 năm tù.

Bị cáo Hùng (áo xanh) và Đại tại tòa
Bị cáo Hùng (áo xanh) và Đại tại tòa

Ngày 14-3 TAND TP.HCM đã xét xử vụ tai nạn giao thông làm chết 2 bé gái do xe đầu kéo gây ra.

Tòa đã tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Đại (31 tuổi, tài xế) 5 năm tù về tội giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường bộ và Trần Ngọc Hùng (23 tuổi, phụ xe) 7 năm tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Theo cáo trạng, khoảng 21g ngày 7-4-2014, Đại được giám đốc công ty cổ phần xây dựng, vận tải Tân Hàm Rồng điện thoại phân công cùng phụ xe là Hùng lái ôtô đầu kéo, kéo theo rơ mooc chở hàng giao cho khách tại Bình Dương.

Sau khi giao hàng và trả container, khoảng 12g30 ngày 8-4-2014, Đại buồn ngủ nên ra băng ghế sau của xe ngủ, giao xe cho Hùng (phụ xe) lái dù biết Hùng không có bằng lái.

Đến 13g cùng ngày, Hùng lái xe đến Quốc lộ 1 theo hướng từ ngã tư Linh Xuân về cầu vượt Thủ Đức.

Khi đến ngã ba mũi tàu trước nhà số 1078, Quốc lộ 1 (thuộc phường Linh Trung, quận Thủ Đức), Hùng bẻ lái chuyển hướng xe để rẽ vào đường nhánh ra Xa lộ Hà Nội.

Cùng lúc này, ở làn xe máy, anh Hà Hiếu Nghĩa đi xe máy chở vợ và 2 con gái đang đi vào giao lộ ngã ba mũi tàu hướng lên cầu vượt Thủ Đức.

Do không quan sát phía trước và bên phải cùng chiều, Hùng đã đụng vào phần đuôi xe máy của anh Nghĩa làm xe của anh ngã xuống đường, bị cuốn vào gầm xe đầu kéo một đoạn dài. Tai nạn đã khiến hai con của anh Nghĩa tử vong, anh Nghĩa bị thương tật 57%.

Sau khi gây tai nạn, Hùng gọi Đại dậy nói lại vụ việc rồi bỏ đi khỏi hiện trường. Đại cùng người đi đường đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Hôm sau, Đại đến công an quận Thủ Đức trình diện, nhận mình là người lái xe gây tai nạn nên đã bị khởi tố, truy tố về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Tuy nhiên, khi vụ án được đưa ra xét xử, Đại thay đổi lời khai, nói mình không phải là người lái xe gây tai nạn mà người lái là Hùng. Ngày 26-5-2014, Hùng ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội như nêu trên.

Tại phiên tòa sơ thẩm lần này, Đại khai ban đầu Định nhận tội thay Hùng vì Đại có bằng lái xe và nể tình đồng hương. Còn Hùng thừa nhận sự việc như cáo trạng truy tố.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên