22/04/2017 11:22 GMT+7

Tai nạn chết người, kẹt xe... chủ yếu vì xe máy!

TTO
TTO

TTO - Đề xuất cấm xe cá nhân, cụ thể là xe máy đưa ra ngày 20-4 đã nhận được hơn 3.000 ý kiến góp ý trên Tuổi Trẻ Online, chỉ sau một ngày với rất nhiều ý kiến phản đối đề xuất nhưng cũng có không ít ý kiến tán đồng.

Bạn đọc Chiêu Hoa phân tích: “Muốn cấm xe máy thì phải tìm cách di chuyển phù hợp cho bà con chứ với tình hình giao thông công cộng của thành phố hiện nay, nếu không đi xe máy bà con biết đi bằng gì?

Nói thật tôi cũng muốn đi xe buýt lắm nhưng đoạn đường từ nhà ra trạm dừng xe khoảng 50m, nắng thì không sao nhưng mưa thì ngập úng cả tuần, làm sao lội bộ ra mà đón xe?”.

Bạn đọc Văn Quang thì cho rằng: “Cần phải bỏ dần xe máy. Tai nạn chết người hằng năm chủ yếu là người ngồi trên xe máy. Kẹt xe không nhúc nhích được cũng vì xe máy len lỏi vào các khoảng trống nên không còn lối để xoay chuyển.

Ô nhiễm môi trường cũng vì khói xe máy quá nhiều. Vì vậy, để phát triển giao thông đô thị văn minh thì bỏ xe máy là cần thiết, trước mắt ở các quận trung tâm, sau đó lan ra dần theo lộ trình phát triển giao thông công cộng”.

Thận trọng hơn, bạn đọc Mai Xuân Dinh đề nghị: “Cấm xe máy, hạn chế phương tiện cá nhân trong thành phố là điều nên làm để giảm kẹt xe, ô nhiễm nhưng cần tính toán kỹ: phương tiện nào thay thế, đời sống người dân sẽ ra sao...”.

Nhiều bạn đọc khác có cùng quan điểm: “Nhà nước nên xây dựng lại hệ thống cơ sở hạ tầng, mở rộng đường sá, xây dựng hệ thống giao thông công cộng như xe buýt cao cấp, xe điện, tàu điện ngầm... để người dân có thể thuận tiện trong việc đi lại" (bạn đọc Tony).

“Cần giãn dân ra khỏi các vùng trung tâm, hạn chế xây dựng các khu đô thị, chung cư cao tầng ở nội đô để mật độ dân số và phương tiện không tăng quá nhanh...” (bạn đọc nguyennam41000@...)...

Trong khi đó, bạn đọc Duy Trân đề nghị những người phản đối cấm xe máy “hãy nhẫn nhịn một chút vì lợi ích chung của thành phố”. “Việc thay đổi một thói quen là rất khó nhưng nếu có sự chung tay, nhẫn nhịn từ mỗi người thì sẽ làm được.

Với lại, khi muốn cấm xe máy thì Nhà nước cũng sẽ có lộ trình để hài hòa lợi ích của các thành phần kinh tế, sẽ có thời gian để chuyển đổi ngành nghề hoặc phương thức vận tải... và tất nhiên Nhà nước cũng phải hỗ trợ để người dân thực hiện chuyển đổi dễ dàng. Chúng ta hãy vì lợi ích chung!”, bạn đọc này mong mỏi.

Trên Fanpage Tuổi Trẻ, đề xuất cấm xe máy cũng thu hút hơn 10.000 ý kiến bình luận của bạn đọc.

Những đề tài được quan tâm, bình luận nhiều nhất:

1. Phải cấm xe máy: không đem cái nghèo ra dọa nhau mãi

Hà Nội công bố thông tin mới nhất về vụ việc tại Mỹ Đức

3. Vĩnh Phúc chi hơn 54 tỉ đồng mua ấm chén làm quà tặng

4. Biệt thự tráng lệ “chui” của tổng giám đốc công ty cấp nước

5. Đình chỉ thiếu úy công an vừa chạy xe vừa gọi điện thoại

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên