12/04/2014 00:01 GMT+7

Tái hiện Tết Chol Chnam Thmay tại Hà Nội

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của đồng bào Khmer Nam Bộ sẽ được tái hiện tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) vào ngày 15-4 tới đây.

Tết Chol Chnam Thmay sẽ được tổ chức tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam với sự tham dự của chức sắc Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phật giáo Nam tông, tăng ni, Phật tử và du khách. Tết Chol Chnam Thmay của đồng bào Khmer Nam Bộ được tổ chức vào khoảng tháng 3 âm lịch hằng năm và kéo dài trong 3 ngày.

Tết mang ý nghĩa đón năm mới của người Khmer, mừng thêm tuổi mới với hy vọng năm mới đến sẽ đem lại những điều may mắn (tương tự như Tết Nguyên đán của người Việt). Không chỉ có vậy, Tết Chol Chnam Thmay còn có ý nghĩa chấm dứt thời kỳ nắng hạn, bước sang thời kỳ có nước trời dồi dào để chuẩn bị cho vụ mùa tới.

xitFD5SD.jpg

Bên cạnh Tết Chol Chnam Thmay, chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 20-4 tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam với một loạt hoạt động như: giới thiệu ẩm thực tiêu biểu 3 miền Bắc, Trung, Nam (trong đó, điểm nhấn là ẩm thực của các dân tộc Thái, Mường, Kinh, Khmer…); trình diễn dân ca, dân vũ, âm nhạc truyền thống dân tộc, đờn ca tài tử Nam Bộ…

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên