29/10/2003 20:01 GMT+7

Tác phẩm đoạt giải Nobel văn học 2002 lên phim

Theo VnE - Reuters
Theo VnE - Reuters

Fateless (Không số phận), cuốn tiểu thuyết đoạt giải thưởng cao quý của Viện Hàn lâm Thụy Điển năm 2002 của nhà văn Hungaria Imre Kertesz sẽ được chuyển thể thành phim nhựa. Kinh phí cho tác phẩm điện ảnh này khoảng 6,7 triệu bảng Anh. Phim do nhà sản xuất Lajos Koltai, người từng được đề cử Oscar, đảm nhận.

IqDpBzfh.jpgPhóng toBìa sách Fateless - giải Nobel văn học 2002Fateless (Không số phận), cuốn tiểu thuyết đoạt giải thưởng cao quý của Viện Hàn lâm Thụy Điển năm 2002 của nhà văn Hungaria Imre Kertesz sẽ được chuyển thể thành phim nhựa. Kinh phí cho tác phẩm điện ảnh này khoảng 6,7 triệu bảng Anh. Phim do nhà sản xuất Lajos Koltai, người từng được đề cử Oscar, đảm nhận.

Phim sẽ được khởi quay vào tháng 12 và kéo dài khoảng 3 tháng với bối cảnh chủ yếu ở Hungary và phần hậu kỳ sẽ được làm ở Đức và Anh. Phần nhạc sẽ do nhạc sĩ nổi tiếng người Italy Ennio Morricone phụ trách.

Tác phẩm Fateless được Imre Kertesz viết trong những năm 1960 - 1973, dựa trên những chi tiết có thật trong đời tác giả và ra mắt công chúng năm 1975. Đây là câu chuyện về một cậu bé 14 tuổi đã sống sót trong các trại tập trung của Đức quốc xã. Qua trang viết của mình, Kertesz thể hiện rõ lập trường không chịu đầu hàng, thỏa hiệp trước số phận.

Kertesz, 73 tuổi, là người Do Thái và sinh trưởng ở Budapest. Ông bị trục xuất đến Auschwitz, vùng đất Ba Lan bị Đức chiếm đóng năm 1944 rồi phiêu bạt đến trại tập trung Buchenwald ở Đức và được thả tự do năm 1945. Trong số 6 triệu người Do Thái bị phát xít tàn sát, có đến 600.000 người đến từ Hungaria.

Theo VnE - Reuters
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên