NHẬT ĐĂNG

NHẬT ĐĂNG

Thông tin chung

Phóng viên Ban Quốc tế & Tuổi Trẻ tiếng Anh

Gửi email cho NHẬT ĐĂNG

Bài viết

Video

Iran hậu Tổng thống Raisi
Thế giới

Ngày 20-5, Iran tuyên bố quốc tang 5 ngày sau khi Tổng thống Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir-Abdollahian và nhiều người khác thiệt mạng trong một vụ rơi trực thăng ở miền đông bắc nước này.

NÓNG: Iran xác nhận Tổng thống Ebrahim Raisi đã tử nạn
Thế giới

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir-Abdollahian và những người đi trên chuyến trực thăng đã tử nạn.

Vụ trực thăng chở tổng thống Iran rơi: Không còn dấu hiệu sự sống
Thế giới

Tại địa điểm được cho là nơi chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran rơi, Hãng thông tấn trung ương Iran IRINN và Hãng tin Mehr News đưa tin “không còn ai sống sót”.

Thổ Nhĩ Kỳ 'phát hiện nguồn nhiệt' khi tìm kiếm trực thăng chở Tổng thống Iran
Thế giới

Nhiệt độ thấp và trời mưa đang gây thêm khó khăn cho hoạt động tìm kiếm cứu nạn chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran bị rơi.

Tổng thống Ukraine nói phương Tây sợ Nga thua
Thế giới

Trước việc Nga đang có những bước tiến, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận vấn đề về nhân sự và nhuệ khí, đồng thời nhấn mạnh chỉ mới sở hữu 25% năng lực phòng không Kiev đang cần.

Tin tức thế giới 18-5: Israel ‘quét sạch’ Gaza; Mỹ âm thầm đàm phán với Iran
Thế giới

Israel và Hamas giao tranh ác liệt ở thành phố Rafah, và xe tăng Israel quay lại càn quét khu vực phía bắc Dải Gaza; Mỹ âm thầm đàm phán với Iran; Triều Tiên tăng cường hạt nhân... là những tin tức thế giới nổi bật.

NATO cân nhắc nhưng khó đưa quân đến Ukraine
Thế giới

Khi tổng thống Pháp đề cập tới khả năng NATO gửi lính chi viện trực tiếp cho Ukraine, ông bị chỉ trích. Nhưng kịch bản này đang được cân nhắc.

Thăm Trung Quốc, ông Putin nhắc chuyện 'liên minh quân sự khép kín' ở châu Á
Thế giới

Tổng thống Nga Vladimir Putin đánh giá cao nỗ lực của Trung Quốc trong việc xử lý khủng hoảng Ukraine, đồng thời chia sẻ với Bắc Kinh về quan điểm xung quanh “các liên minh quân sự khép kín” ở châu Á.

Tiếp ông Putin, ông Tập hứa sẽ mãi là hàng xóm tốt của Nga
Thế giới

Tại cuộc gặp ngày 16-5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng mối quan hệ song phương ngày nay không dễ mà có được, và điều này khiến hai bên nên trân trọng và quan tâm.

Thương chiến Mỹ - Trung leo thang, tương lai xe điện, hàng hóa về đâu?
Thế giới

Nếu thương chiến Mỹ - Trung 2.0 phát triển, tương lai của xe điện và hàng sản xuất, hàng hóa nói chung sẽ đi về đâu?

Phục kích xe chở tù nhân như phim ở Pháp
Thế giới

Hôm 14-5, một chiếc xe chở tù nhân ở Pháp bị phục kích khiến hai cai ngục thiệt mạng và ba người khác bị thương, trong đó có hai người trong tình trạng nguy kịch.

Nga tiến thêm tại Kharkov của Ukraine, nói không cần huy động thêm quân
Thế giới

Ngày 14-5, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã kiểm soát thị trấn Buhruvatka tại vùng Kharkov của Ukraine.

Nhân vật thân tín của ông Putin nhận nhiệm vụ mới
Thế giới

Nga đã có những thay đổi trong ngành công nghiệp quốc phòng với vị trí mới dành cho một thân tín của ông Putin. Matxcơva cũng đưa tên lửa xuyên lục địa Bulava vào biên chế.

Đằng sau việc ông Putin thay bộ trưởng quốc phòng
Thế giới

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu rời chức để đảm nhiệm vị trí thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga của ông Nikolai Patrushev.

Mồi lửa mới ở Kharkov
Thế giới

Ukraine khẳng định Nga đã tổ chức cuộc tấn công trên bộ nhằm vào thành phố Kharkov miền đông bắc nước này, một diễn biến leo thang đã được dự đoán từ trước.