MINH KHÔI

MINH KHÔI

Bài viết

Video

Iran để quốc tang 5 ngày, chỉ định tổng thống và ngoại trưởng tạm quyền
Thế giới

Lãnh đạo tối cao Iran Ali Khamenei tuyên bố tổ chức quốc tang kéo dài 5 ngày, sau khi tổng thống nước này tử nạn trong vụ rơi trực thăng.

Israel nói không liên quan vụ trực thăng làm tổng thống Iran tử nạn
Thế giới

Israel hiếm khi lên tiếng chính thức về các hoạt động ngoài nước, nhưng lần này đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận liên quan đến vụ rơi máy bay chở tổng thống Iran, trong lúc các nước khác đang gửi điện chia buồn.

Thời tiết xấu cản trở nỗ lực cứu hộ máy bay chở Tổng thống Iran
Thế giới

Sương mù và nhiệt độ thấp đang khiến đội cứu hộ khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường rơi máy bay chở Tổng thống Iran.

Triển lãm hoàng gia trưng bày chân dung Công nương Kate
Văn hóa

Triển lãm 'Chân dung hoàng gia: Một thế kỷ nhiếp ảnh' đã khai mạc tại Cung điện Buckingham ngày 17-5, với nhiều ảnh chân dung chưa từng được công bố của gia đình Hoàng gia Anh, bao gồm Công nương Kate Middleton.

Tàu du lịch và thuyền máy va chạm trên sông Danube, 2 người chết, 5 người mất tích
Thế giới

Lực lượng cứu hộ Hungary đang tìm kiếm nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn trên sông Danube, khiến hai người thiệt mạng và năm người mất tích.

Phát hiện tín hiệu từ trực thăng chở Tổng thống Iran
Thế giới

Các lực lượng tìm kiếm đã phát hiện tín hiệu được cho từ trực thăng chở Tổng thống Iran và điện thoại di động của một thành viên tổ bay.

Ukraine tố Nga không kích gây hàng chục thương vong cho dân thường Kharkov
Thế giới

Các cuộc không kích của Nga được cho khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 16 người bị thương tại một khu vui chơi giải trí ngoại ô thành phố Kharkov, Ukraine, ngày 19-5.

Tổng thống Putin bắt đầu thăm Trung Quốc
Thế giới

Tổng thống Putin đã tới thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc trong chuyến thăm nước ngoài đầu tiên sau khi nhậm chức tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 5.

Tình báo Mỹ cảnh báo ngày càng nhiều nỗ lực can thiệp bầu cử
Thế giới

Tại phiên điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện, các quan chức Mỹ cảnh báo rằng ngày càng có nhiều quốc gia và tổ chức phi chính phủ nước ngoài đang tìm cách gây ảnh hưởng đến bầu cử Mỹ.

Tin tức thế giới 16-5: Ông Putin thăm Trung Quốc sau nhậm chức; Thủ tướng Slovakia qua cơn nguy kịch
Thế giới

Hôm nay ông Putin bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc trong hai ngày; Thủ tướng Slovakia không bị nguy hiểm tính mạng sau khi bị ám sát; Hội nghị hòa bình Ukraine thu hút phái đoàn từ hơn 50 quốc gia... là những tin tức thế giới đáng chú ý sáng 16-5.

Thái Lan hút du khách nước ngoài bằng trang phục truyền thống
Du lịch

Các đền chùa và cung điện ở thủ đô Bangkok của Thái Lan thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài hơn nhờ khuyến khích họ mặc trang phục truyền thống.

Ép khách đi mua sắm, một công ty lữ hành bị ngừng hoạt động
Du lịch

Một công ty lữ hành tại Hàn Quốc đã bị đình chỉ hoạt động vì ép buộc du khách đoàn từ Trung Quốc phải mua sắm trong chuyến tham quan.

Ngoại trưởng Blinken thăm Kiev, thông báo 'vũ khí Mỹ sắp đến Ukraine'
Thế giới

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đang có mặt tại thủ đô Kiev và đảm bảo với Tổng thống Ukraine Zelensky rằng gói viện trợ quân sự “đang tới”.

Nga bắt quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng vì nhận hối lộ đặc biệt lớn
Thế giới

Ủy ban Điều tra Nga cho biết người đứng đầu Tổng cục Nhân sự, Bộ Quốc phòng vừa bị bắt vì bị tình nghi nhận hối lộ với quy mô đặc biệt lớn.

Tổng thống Putin thăm Trung Quốc ngày 16-5
Thế giới

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc trong hai ngày 16 và 17-5 theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình.