09/04/2016 23:26 GMT+7

​Swansea chấm dứt mạch bất bại của Chelsea

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 9-4, ở vòng 33 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Chelsea đã thua trận đầu tiên dưới triều đại HLV Guus Hiddink khi thất thủ 0-1 trước Swansea City trên sân Liberty.

Niềm vui của các cầu thủ Swansea sau khi Sigurdsson (trái) ghi bàn. Ảnh: Reuters

Video clip trận Swansea thắng Chelsea 1-0. Nguồn: Youtube

Trận này, Chelsea thiếu vắng hàng loạt trụ cột như: John Terry, Willian, Eden Hazard, Diego Costa, Remy… do chấn thương và án treo giò. Chưa hết, HLV Hiddink còn gây bất ngờ khi cất thủ môn số 1 Thibaut Courtois trên ghế dự bị. Vì thế, dù có mặt của tân HLV Antonio Conte trên khán đài, nhưng với đội hình chắp vá, Chelsea đã thi đấu rời rạc, cả trong tấn công lẫn phòng ngự, gây thất vọng lớn cho người hâm mộ.

Với chơi này, Chelsea đã không thể ngăn cản được các chân sút đội chủ nhà. Phút 25, từ quả tạt bên cánh trái của Montero, hậu vệ Matt Miazga đánh đầu phá bóng vào ngay vị trí Gylfi Sigurdsson. Trong tư thế không người kèm, Sigurdsson dễ dàng tung cú vô-lê hạ gục thủ môn Begovic, mở tỉ số cho Swansea.

Một tình huống cứu thua của thủ môn Begovic cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Ngoài bàn thắng này, đội chủ nhà Swansea còn có thêm ít nhất ba cơ hội nữa sau những pha hãm thành liên tục. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, cả Andre Ayew, Sigurdsson và Montero đều dứt điểm không thành công trong tư thế đối mặt với thủ môn Begovic.

Trong khi đó, dù đã nỗ lực đẩy cao đội hình sau bàn thua nhưng trong ngày Cesc Fabregas, Oscar, Pedro thi đấu mờ nhạt còn Pato, Falcao vô duyên ở tuyến trên, Chelsea đã không có được bàn gỡ dù tạo ra khá nhiều cơ hội trước khung thành thủ môn Fabianski.

Đây là trận thua đầu tiên của Chelsea sau 15 trận tại Premier League dưới triều đại HLV Hiddink kể từ khi ông lên nắm quyền vào cuối tháng 12-2015. Thua trận này, Chelsea giậm chân ở vị trí thứ 10 với 44 điểm và gần như hết hi vọng trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu vào mùa giải tới. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên