12/03/2012 05:34 GMT+7

Suy nghĩ từ khán đài

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - 125 phút, đó là thời lượng phát sóng trên ESPN dành cho trận đấu trong khuôn khổ ABL (Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á) giữa hai đội Saigon Heat với Westports Dragons (Malaysia) diễn ra tại nhà thi đấu Tân Bình (TP.HCM) chiều 11-3.

TT - 125 phút, đó là thời lượng phát sóng trên ESPN dành cho trận đấu trong khuôn khổ ABL (Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á) giữa hai đội Saigon Heat với Westports Dragons (Malaysia) diễn ra tại nhà thi đấu Tân Bình (TP.HCM) chiều 11-3.

Hoàn toàn mãn nhãn với trận đấu này khi có đầy đủ yếu tố của một sự kiện thể thao nóng: kịch tính (nội chiến thắng với tỉ số 70-69 của Saigon Heat đủ nói lên điều đó) - hấp dẫn (các cầu thủ nhà nghề Mỹ - dĩ nhiên chỉ là loại thường - của hai đội đã cống hiến những pha nhồi bóng, ném rổ đẹp mắt) - cuồng nhiệt (khán đài hơn 3.000 chỗ kín mít khán giả).

Cách đây ba năm, trong một dịp ngồi trò chuyện với tổng thư ký Liên đoàn Bóng rổ VN, nhắc đến môn bóng được không ít người Việt yêu thích này, ông lắc đầu buồn bã cho biết “bế tắc”. Ngày ấy, nếu có ai đó bảo ba năm sau bóng rổ VN lên sóng ESPN, khán giả mua vé giá 60.000-150.000 đồng đến kín sân... ắt có người bảo là hoang tưởng.

Vậy mà Connor Nguyễn - một Việt kiều - đã làm được điều đó.

Xem ra, thể thao của chúng ta không đến nỗi quá bế tắc như lời than thở của nhiều cán bộ ngành thể thao. Tấm lòng yêu thể thao của người dân vẫn còn nguyên vẹn, chẳng qua thiếu những người biết làm thật sự để thổi bùng ngọn lửa đã bị ủ kín trong tro tàn từ rất lâu.

Vừa xem xong trận đấu bóng rổ trên ESPN, chuyển sang kênh VTV6 xem trận Bình Dương - Ninh Bình trong khuôn khổ V-League 2012. Trận đấu này diễn ra trên sân Gò Đậu - sân bóng có tiếng là đông khán giả. Nhưng cái tiếng đó là của ngày xưa. Còn bây giờ các khán đài lộ màu sơn xanh, sơn đỏ đến nóng mắt: quá ít khán giả, không đủ che khán đài!

Chuyện của đội Bình Dương chẳng phải là chuyện riêng, mà có thể thấy ở nhiều sân bóng đá khác. Người xem bóng đá khổ lắm, phải đội mưa đội nắng nhưng chẳng phải lúc nào cũng được đền đáp công lao. Tôi nhớ năm ngoái, trên sân Gò Đậu này đã xảy ra một vụ người của ban tổ chức sân đánh khán giả vì tội mắng chửi đội bóng. Vị khán giả ấy chửi bậy là không hay, nhưng cứ nghĩ đến chuyện họ phải đội nắng để xem cầu thủ đá đểu thì phần nào chia sẻ...

Nói về sự chăm sóc, cưng chiều khán giả thì xin các đội bóng đá chịu khó mở trang web của Saigon Heat để tham khảo. Người ta lo cho người hâm mộ từ cái bản đồ chỉ đường đi đến sân, đến số điện thoại nóng để đăng ký vé... Đố tìm thấy những thông tin đó trên trang web của các đội bóng đá, và càng ngán ngẩm hơn nữa với các trang web của những môn thể thao khác.

Sự khác biệt chính là đội ngũ làm thể thao.

TRƯỜNG HUY

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên