15/03/2009 03:07 GMT+7

Supachai xin nhập quốc tịch VN

TR.DÂN
TR.DÂN

TT - VĐV bóng chuyền người Thái Lan Jitjumroon Supachai đã xin nhập quốc tịch VN. Supachai năm nay 31 tuổi, trưởng thành từ đội bóng sinh viên Trường ĐH Bangkok.

Từ năm 2005, anh thường xuyên đi lại VN - Thái Lan để vừa làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia Thái Lan, đồng thời tăng cường cho đội Tràng An Ninh Bình. Anh đã góp phần quan trọng giúp đội Tràng An Ninh Bình đoạt chức vô địch giải đội mạnh quốc gia mùa bóng năm 2008.

GebLQAtn.jpgPhóng to
Supachai (12) là VĐV bóng chuyền nước ngoài thứ hai muốn trở thành công dân VN - Ảnh: Trung Dân

Sau gần năm năm gắn bó, ở mùa bóng này Supachai đã bày tỏ ý định xin nhập quốc tịch VN để cống hiến lâu dài cho đội bóng. Theo HLV Nguyễn Mạnh Hùng, ý định nhập quốc tịch của Supachai rất được ủng hộ và hiện nay các bộ phận liên quan đang gấp rút tiến hành các thủ tục để giúp Supachai sớm trở thành công dân VN.

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền VN Trần Đức Phấn cho biết nếu được công nhận là công dân VN, Supachai sẽ được hưởng đầy đủ những quyền lợi tương tự như các cầu thủ bóng đá nước ngoài đã nhập quốc tịch VN. Theo ông Phấn, đây là trường hợp thứ hai có VĐV nước ngoài xin nhập quốc tịch VN của bộ môn bóng chuyền. Trước đó, đội bóng chuyền nữ Vietsovpetro cũng có một VĐV người Nga bày tỏ ý định tương tự.

Được biết, sau SEA Games 24, Jitjumroon Supachai nằm trong danh sách năm VĐV bị cấm thi đấu quốc tế hai năm với lý do bị phát hiện sử dụng một loại thuốc nằm trong danh mục cấm sử dụng.

TR.DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên