17/12/2013 13:23 GMT+7

Súng cướp cò, một bé trai dính 10 viên đạn vào bụng

MINH MẪN - BS TRƯƠNG ANH MẬU
MINH MẪN - BS TRƯƠNG ANH MẬU

TTO - Ngày 17-12, TS-BS Trương Quang Định, phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) cho biết khoa ngoại tổng hợp vừa phẫu thuật cho bệnh nhi Đ.B (9 tuổi, tỉnh Đắk Nông) bị bắn bởi súng tự chế.

aTkU6uEX.jpgPhóng to
Vết thương trên bụng bé B. do bị trúng đạn - Ảnh: BS Vương Minh Chiều cung cấp

Theo bác sĩ Vương Minh Chiều, khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Nhi Đồng 2, khoảng 1 giờ ngày 16-12, bệnh nhi Đ.B. nhập viện trong tình trạng đau đớn, bụng trướng và nhiễm trùng.

Bác sĩ Chiều nói: “Trên bụng bệnh nhi này có khoảng 10 vết thương. Mỗi vết thương đường kính khoảng 0,5 cm đến 1 cm. Các vết thương nham nhở. Các bác sĩ chẩn đoán bé bị viêm phúc mạc, thủng ruột do vết thương thấu bụng. Cuộc phẫu thuật kéo dài trong 9 giờ đồng hồ."

"Ê kip bác sĩ lấy được 1/3 số đạn trong người bệnh nhân. Số đạn còn lại sẽ được phẫu thuật khi tình trạng bệnh nhân cho phép.”, bác sĩ Chiều cho biết.

Bác sĩ Chiều cho biết thêm: Bé B. có vô số tổn thương trên ruột non và ruột già. Các bác sĩ đã gọt và khâu lại những đoạn ruột tổn thương nhẹ. Với những đoạn ruột bị tổn thương nặng, bác sĩ phải cắt nối. Hiện bé B. đang được điều trị tại phòng hồi sức.

Cha bé B. cho biết khẩu súng mà con ông bị dính đạn là loại súng tự chế dạng súng hoa cải. Mỗi phát đạn bắn ra khoảng 10 viên đạn chì. Hàng ngày ông vẫn dùng súng này để đi săn.

“Ngày 15-12, tôi ra ngoài nhưng quên treo khẩu súng này lên cao. Khoảng 15 giờ cùng ngày hai đứa con tôi đem súng ra nghịch. Súng bị cướp cò nên cháu dính đạn”, ông này cho biết.

MINH MẪN - BS TRƯƠNG ANH MẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên