01/04/2013 06:24 GMT+7

Sunderland chọn Di Canio làm HLV trưởng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 1-4, Sunderland gây bất ngờ khi cho biết đã ký hợp đồng kéo dài 2 năm rưỡi với HLV người Ý, Paolo Di Canio. Điều này khiến giám đốc của Sunderland từ chức.

Sunderland sa thải HLV Martin O'Neill

lr3STlf1.jpgPhóng to
HLV Paolo Di Canio khi dẫn dắt Swinton - Ảnh: Getty Images

Ngay sau khi sa thải HLV Martin O'Neill, Sunderland có buổi nói chuyện với HLV Paolo Di Canio - người từng dẫn dắt đội bóng vô danh Swindon Town. Và quyết định được đưa ra nhanh chóng.

Website của Sunderland viết: "Sự tập trung nhất quán của tất cả mọi người cho cả 7 trận còn lại chắc chắn sẽ giúp chúng tôi có đủ điểm để trụ hạng. Cơ hội trụ hạng của đội sẽ tăng cao khi có thêm Paolo Di Canio. Paolo biết rõ những thử thách đang chờ đợi phía trước".

Trong sự nghiệp cầu thủ, Paolo Di Canio có nhiều năm chinh chiến tại giải Ngoại hạng Anh trong màu áo Sheffield Wednesday, West Ham và Charlton. Ngoài ra, Paolo Di Canio cũng đã từng khoác áo các đội bóng lớn tại Ý như Juventus, AC Milan, Lazio, Napoli...

Tháng 5-2011, Paolo Di Canio lần đầu tiên làm HLV trưởng, đó là tại Swindon Town và giúp đội vô địch giải hạng 3 với 93 điểm. Tuy nhiên khi đội thăng hạng 2, Swindon chỉ xếp hạng 6 và khó hoàn thành kế hoạch mỗi năm tăng một hạng. Do đó HLV Di Canio đã từ chức vào tháng 2, với lý do đội bóng không thực hiện các lời hứa.

Ngoài những gì cống hiến trên sân cỏ, Paolo Di Canio có nhiều quan điểm chính trị cực đoan, khiêu khích cổ động viên đối phương, làm tốn nhiều giấy mực của báo chí.

Do bất đồng quan điểm chính trị với tân HLV Paolo Di Canio, giám đốc của Sunderland, David Milibrand - cựu ngoại trưởng của đảng Lao động - tuyên bố từ chức. Ông Milibrand nói: "Tôi chúc đội bóng may mắn trong 7 trận còn lại. Tuy nhiên, với những phát biểu liên quan đến chính trị trong quá khứ của tân HLV, tôi nghĩ mình nên rút lui".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên