29/04/2017 08:18 GMT+7

​Sức trẻ của Joshua đấu kinh nghiệm của Klitschko

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Khoảng 4h ngày 30-4 (giờ VN), tâm điểm của làng quyền anh thế giới sẽ đổ dồn về sân Wembley (London, Anh) để theo dõi cuộc so găng được chờ đợi nhất năm 2017 giữa hai võ sỹ Anthony Joshua (Anh) và Wladimir Klitschko (Ukraine) tranh đai vô địch IBF và WBA hạng nặng.

Joshua (trái) hay Klitschko sẽ thắng trong cuộc đối đầu vào rạng sáng mai 30-4. Ảnh: GETTY IMAGES

 

Trận đấu giữ Joshua và Klitschko sẽ là màn so tài thú vị bởi hai võ sỹ gần như đối lập với nhau về mọi mặt. Joshua, 27 tuổi, thắng knock-out cả 18 trận trong sự nghiệp, chủ nhân HCV Olympic 2012. Tay đấm này được kỳ vọng sẽ thống trị quyền anh hạng nặng thế giới trong tương lai.

Ngược lại, “tiến sỹ búa thép” Klitschko đã 41 tuổi và đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp lẫy lừng sau khi mất hết đai vô địch WBA, IBF, WBO, IBO về tay đồng hương của Joshua là Tyson Fury trong trận so găng vào cuối năm 2015.

Dễ thấy, Joshua sở hữu sức trẻ, kỹ thuật đi kèm với sự nhanh nhẹn và được xem là toàn diện bậc nhất trong số các võ sỹ hạng nặng lúc này. Tuy không còn trẻ nhưng bù lại Klitschko có nhiều kinh nghiệm trận mạc và bản lĩnh thi đấu vượt trội so với Joshua. Trong những trận đấu lớn như thế này, kinh nghiệm đôi khi là yếu tố quan trọng quyết định thành bại của một võ sỹ.

Một lợi thế khác nghiêng về Joshua ở trận này chính là việc anh được thi đấu trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV nhà. Dự kiến có khoảng 90.000 khán giả sẽ đến sân Wembley để theo dõi hai võ sỹ tranh tài.

Phát biểu trước trận đấu, Joshua cho rằng, cách biết tuổi tác có thể sẽ quyết định trận đấu. Tay đấm người Anh tự tin nói với Hãng tin BBC: “Klitschko cần vượt qua gánh nặng tuổi tác. Anh ấy dường như quá già để thượng đài và đang xuống dốc. Nhưng tôi sẽ cố quên điều đó đi. Dù đã quá già nhưng Klitschko vẫn là một tay đấm rất nguy hiểm”.

Trận đấu 100 triệu bảng

Theo tờ The Sun (Anh), giá trị của trận đấu quyền anh giữa Joshua và Klitschko đã vượt quá 100 triệu bảng.  Chưa hết, trận này còn phá vỡ kỷ lục 1,15 triệu lượt xem truyền hình trả tiền của trận Floyd Mayweather so găng với Manny Pacquiao năm 2015.

Dự kiến, đơn vị tổ chức sẽ thu về 30 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình, con số chưa từng có ở một trận quyền anh tại xứ sương mù. Theo đó, Joshua và Klitschko sẽ nhận được mỗi võ sỹ 15 triệu bảng tiền thưởng sau trận đấu.

 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên