06/12/2016 11:55 GMT+7

"Sức ép trong trận bán kết lượt về là rất lớn"

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Đó là khẳng định của HLV trưởng đội tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng trong cuộc họp báo trước trận bán kết lượt về VN-Indonesia diễn ra sáng 6-12 tại Hà Nội.

HLV Nguyễn Hữu Thắng (trái) và HLV Alfred Riedl tại cuộc họp báo sáng 6-12 ở Hà Nội. Ảnh: N.K

 

Cuộc họp báo trước trận đấu diễn ra trong không khí khá thân tình giữa HLV hai đội tuyển. Phát biểu trong cuộc họp báo, HLV Hữu Thắng cho biết trong cuộc sống  không có gì là không thể xảy ra. Hơn 20 năm trước HLV Hữu Thắng nói anh là học trò của HLV Alfred Riedl và  20 năm sau anh lại là người đứng đầu đội bóng đấu với thầy của mình. Ai cũng mong muốn chiến thắng để giành vinh quang cho tổ quốc nhưng chỉ sau 90 phút trận đấu mới có thể biết được kết quả.

Nói về những áp lực của anh trước trận đấu, HLV Hữu Thắng chia sẻ:  “Trận đấu ngày mai (7-12) có ý nghĩa rất quan trọng với đội tuyển VN. Dù chịu nhiều sức ép nhưng tôi đã tạo tâm lý rất thoải mái cho đội tuyển, các cầu thủ vì thế sẽ rất thoải mái để thi đấu với tinh thần tốt nhất. Tôi xây dựng đội bóng dựa trên tập thể mạnh, các cầu thủ phải có ý chí, tinh thần ganh đua trong đội. Mỗi cầu thủ là một mắt xích trong đội bóng và tôi là người quyết định ai phù hợp với trận đấu”.

Trước câu hỏi của Tuổi Trẻ về việc anh có chịu tác động gì khi dư luận, thậm chí một số quan chức thể thao cho rằng nên đưa Công Phượng, Văn Toàn vào sân sớm hơn, HLV Hữu Thắng nói: “Không ai có thể gây sức ép cho tôi hết kể cả VFF, Tổng cục TDTT trong việc sử dụng cầu thủ. Dùng người như thế nào, tôi là người quyết định và chịu trách nhiệm chuyên môn trước người hâm mộ và các cơ quan cấp trên. Kết quả thì phải sau 90 phút mới biết được nhưng có thể nói tôi hài lòng về đội tuyển VN hiện nay. Ở trận lượt đi, phải chơi trên sân khách với sức ép hơn 30.000 khán giả thì các cầu thủ của tôi chơi như vậy đã làm tôi hài lòng”.

Video clip cuộc họp báo trước trận VN - Indonesia. Nguồn: PHƯƠNG THẢO

HLV Hữu Thắng cho rằng đã chọn nghề này thì phải làm quen và vượt qua sức ép. Sau mỗi lần như vậy, con người sẽ trưởng thành và bản lĩnh hơn. “Thắng thua trong bóng đá là bình thường. Trận đấu này sức ép rất lớn nhưng chúng ta phải chơi với tất cả những gì chúng ta có để thể hiện cho khán giả. Bóng đá có nhiều điều bất ngờ và nếu có điều không may mắn xảy ra, là đàn ông chúng ta phải chấp nhận” - HLV Hữu Thắng nói.

Phát biểu trong cuộc họp báo, tiền đạo Công Phượng cho biết: “Nếu có cơ hội được vào sân trong trận đấu ngày mai, tôi sẽ cố gắng thể hiện những gì tốt nhất cho đội tuyển quốc gia”.

Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến,  HLV trưởng đội tuyển Indonesia Alfred Riedl cho biết đây là trận đấu rất khó khăn với cả hai đội nhưng Indonesia đang là đội bóng có lợi thế. HLV Alfred Riedl nói: “Chúng tôi đã gặp nhau hai lần trong trận giao hữu trước giải và hòa 1, thua 1. Trận bán kết lượt đi, Indonesia may mắn giành chiến thắng 2-1. Ngày mai sẽ là trận đấu vô cùng khó khăn với đội tuyển Indonesia vì chúng tôi phải đấu trên sân khách. Tôi hy vọng Indonesia sẽ giữ vững được tinh thần và ý chí chiến đấu như trận lượt đi”.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên