03/10/2013 21:01 GMT+7

Sức ép đè nặng lên HLV Pellegrini

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - HLV Manuel Pellegrini bắt đầu đối diện với sức ép nặng nề sau khi Manchester City (M.C) thảm bại 1-3 trước Bayern Munich (B.M) trên sân nhà Etihad vào rạng sáng 3-10.

“Tội đồ” của M.C ở trận đấu này là thủ môn Joe Hart khi để vuột bóng vào lưới trong tình huống tiền vệ Ribery (B.M) sút xa ở phút thứ 7. Sau đó, Joe Hart lại thiếu dứt khoát trong cản phá để tiền đạo Thomas Mueller vượt qua, rồi sút bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-0 phút 56. Trong bàn thắng thứ ba của B.M ở phút 59, Joe Hart cũng có một phần lỗi khi khép góc không kín để Robben dứt điểm thành công từ góc hẹp.

Ba bàn thua này đã kết liễu mọi hi vọng của M.C nên dù rất cố gắng, họ chỉ có được bàn danh dự ở phút 79 do công của tiền đạo Negredo. Với màn trình diễn tệ như thế, Joe Hart đáng bị chỉ trích, thậm chí Hãng tin BBC (Anh) còn kêu gọi HLV Roy Hodgson nên cân nhắc loại bỏ thủ thành 24 tuổi này khỏi đội hình chính thức của tuyển Anh ở loạt trận quyết định tại vòng loại World Cup 2014 diễn ra tuần tới.

Có điều, nếu trút hết mọi trách nhiệm thua trận lên đầu Joe Hart cũng không đúng, vì ở trận này hầu hết cầu thủ M.C đều chơi tệ. Đặc biệt, dù biết rõ điểm yếu của đội nhà và sự nguy hiểm của B.M nhưng HLV Manuel Pellegrini lại không có phương án phòng ngự thích hợp. Chưa hết, khi M.C bị đối thủ ép tơi tả trong suốt hiệp một thì HLV 60 tuổi này cũng phản ứng rất chậm chạp trong việc điều chỉnh chiến thuật, và đến khi ông thức tỉnh thì mọi chuyện đã không thể cứu vãn!

Còn nhớ khi ông Pellegrini vừa được chọn làm HLV của M.C, báo chí Anh tỏ ra không tin tưởng lắm về tài năng của HLV này khi trước đó ông từng được chi đến 200 triệu bảng Anh ở Real Madrid nhưng lại thất bại cay đắng và tay trắng ra đi sau chưa đầy một năm. Giờ đây ông cũng đã chi 91 triệu bảng để mua sắm nhưng M.C đang chơi rất thiếu ổn định với ba trận thua, một trận hòa trong tám trận gần đây. Trả lời Hãng tin AFP sau trận đấu, HLV Pellegrini nói: “Đây là trận đấu quan trọng nhưng không phải quyết định. Chúng tôi vẫn còn nhiều cơ hội để đi tiếp vào vòng trong. Điều chúng tôi cần là rút ra bài học và nhanh chóng đứng dậy sau thất bại”.

Đúng là M.C cần phải rút ra bài học và nhanh chóng gượng dậy, nếu không ông Pellegrini sẽ rơi vào bi kịch như ở Real Madrid. Khi ấy, ông không chỉ bị tổn hại danh tiếng, mà còn phải gánh lấy biệt danh “phá gia chi tử” (đứa con phá sản) vì chuyên phung phí tiền của đội nhà. Hiện các hãng cá cược Anh đã xếp ông Pellegrini vào danh sách những HLV có nguy cơ mất việc ở mùa này cùng với HLV David Moyes (Manchester United).

Qua trận đấu này, B.M đã chứng minh họ đang trở nên lợi hại hơn dưới triều đại của HLV Pep Guardiola với lối đá tấn công đa dạng và đẹp mắt. Suốt trận đấu này, B.M hoàn toàn lấn át chủ nhà M.C với 66% thời gian kiểm soát bóng, thực hiện 20 pha dứt điểm so với 9 cú sút của đối phương.

Trong đó, tiền vệ người Hà Lan Arjen Robben được các chuyên gia của UEFA chấm điểm cao nhất với 9 điểm. Ở trận này, ngoài việc tiếp tục phát huy sở trường là những pha đi bóng lắt léo bằng chân trái ma thuật, Robben còn dần dẹp bỏ được lối đá cá nhân ích kỷ để phối hợp tốt hơn với đồng đội.

[box]

Kết quả Champions League* Bảng A: Bayer Leverkusen - Real Sociedad: 2-1, Shakhtar Donetsk - Manchester United: 1-1.* Bảng B: Juventus - Galatasaray: 2-2, Real Madrid - FC København: 4-0.* Bảng C: Anderlecht - Olympiakos: 0-3, Paris Saint Germain - Benfica: 3-0.* Bảng D: CSKA Moscow - Viktoria Plzen: 3-2,  Manchester City - Bayern Munich: 1-3.

[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên