16/05/2017 05:40 GMT+7

Sức ép đè nặng Arsenal

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Rạng sáng 17-5 (giờ VN) sẽ diễn ra lượt trận đấu bù vòng 34 với hai trận đấu có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua top 4: Arsenal - Sunderland (THTT lúc 1h45 trên K+PC) và Manchester City (M.C) - West Brom (THTT lúc 2h trên K+1).

Sanchez có tiếp tục tỏa sáng để giúp Arsenal duy trì giấc mơ tốp 4? Ảnh: REUTERS

Tiếp đội khách Sunderland mang một dư vị rất khác thường với HLV Arsene Wenger. Việc Liverpool đè bẹp West Ham vòng 37 qua đó nới rộng khoảng cách với Arsenal (69 điểm) lên thành 4 điểm đã đẩy “pháo thủ” vào tình thế sống còn trong trận đấu rạng sáng mai. Chỉ cần một trận thua trước Sunderland trong khi M.C (72 điểm) không thua trước West Brom, Arsenal sẽ chính thức giã từ giấc mơ top 4.

Đó sẽ là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1996-1997 (mùa đầu tiên ông Wenger dẫn dắt Arsenal), các “pháo thủ” mất chiếc vé dự Champions League. Suốt nhiều năm trời, “top 4” đã trở thành một thương hiệu của chiến lược gia người Pháp. Và những người có thể chấm dứt điều đó lại có thể là Sunderland - một đội bóng đã rớt hạng.

Khả năng Arsenal vấp ngã trước Sunderland khó có thể xảy ra khi “mèo đen” đã rớt hạng và không còn mục tiêu chiến đấu. Nhưng sức ép đè nặng sau chiến thắng của Liverpool có thể sẽ khiến các “pháo thủ” không còn duy trì được chuỗi phong độ cao như ba chiến thắng gần đây nữa.

Trái ngược với Arsenal, M.C tiếp West Brom với tâm trạng hoàn toàn thoải mái. Nhiều hơn Arsenal 3 điểm cũng như có hiệu suất bàn thắng bại tốt hơn nhiều (+34 so với +29), một trận thắng cách biệt trước West Brom sẽ giúp M.C gần như cầm chắc chiếc vé dự Champions League mùa tới bất chấp kết quả trận Arsenal - Sunderland. Nhưng cũng giống như Arsenal, với hàng thủ nhiều lỗ hổng của mình, M.C không thể xem thường West Brom dù đội bóng này đã hết động cơ thi đấu.

Trước một Leicester cũng hết động cơ thi đấu hồi tuần rồi, M.C suýt bị cầm hòa nếu không phải vì Riyah Mahrez đá hỏng phạt đền lúc gần cuối trận (chung cuộc M.C thắng 2-1). Đó tưởng chừng cũng là một trận thắng dễ dàng với thầy trò HLV Pep Guardiola khi họ dẫn trước 2-0 chỉ sau 36 phút thi đấu.

Ở trận này, Sergio Aguero đã hồi phục chấn thương và có thể ra sân. Tuy nhiên, với phong độ tốt của tiền đạo trẻ Gabriel Jesus (ghi 2 bàn và có một đường kiến tạo trong 3 trận gần đây), Aguero nhiều khả năng sẽ tiếp tục phải ngồi ghế dự bị.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên