21/12/2015 04:56 GMT+7

Suarez và Messi giúp Barca làm nên lịch sử

H.D.
H.D.

TT - Tối 20-12, nhà đương kim vô địch Champions League châu Âu Barca đã đá bại đội vô địch Nam Mỹ River Plate (Argentina) 3-0 ở trận chung kết để đoạt ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2015 tổ chức tại Nhật Bản.

Các cầu thủ Barca nâng cao chiếc cúp vô địch FIFA Club World Cup 2015 - Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Barca nâng cao chiếc cúp vô địch FIFA Club World Cup 2015 - Ảnh: Reuters

Tỉ số cách biệt 3-0 đã nói lên thế trận áp đảo toàn diện của Barca trước đối thủ đến từ Argentina. Barca chỉ thật sự gặp khó khăn trong khoảng 36 phút đầu trận khi River Plate chủ động thi đấu áp sát và liên tục có những pha vào khá “rát” để hạn chế lối chơi của Barca. Nhưng kể từ khi Lionel Messi ghi bàn mở tỉ số ở phút 36, hàng phòng ngự River Plate đã không thể chống đỡ các đợt tấn công sắc bén của Barca.

Tiền đạo người Uruguay Luis Suarez đã dễ dàng ghi cú đúp bàn thắng ở các phút 49 và 68 giúp Barca thắng chung cuộc 3-0. Với hai bàn thắng ghi được ở trận chung kết, Suarez đã đoạt danh hiệu Vua phá lưới (5 bàn thắng) và Quả bóng vàng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất giải. Danh hiệu này giúp Suarez phần nào được “an ủi” sau khi anh không lọt vào tốp ba cầu thủ tranh danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015.

Chức vô địch FIFA Club World Cup 2015 giúp Barca đi vào lịch sử khi trở thành đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu này với ba lần đăng quang. Trước đó, đội bóng xứ Catalan đã lên ngôi vào các năm 2009 và 2011. Đây cũng là chức vô địch thứ 5 trong năm 2015 của Barca sau chức vô địch Champions League, Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Cúp nhà Vua và Siêu cúp châu Âu.

H.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên