08/01/2013 04:12 GMT+7

"Suarez không có trách nhiệm phải nhận lỗi"

VĨNH SAN
VĨNH SAN

TT - Đó là phát biểu của HLV Brendan Rodgers (Liverpool) bác bỏ những chỉ trích nhắm vào Luis Suarez, sau khi anh dùng tay ghi bàn cho Liverpool trong trận đấu tại vòng 3 Cúp FA với CLB Mansfield Town tối 6-1.

TT - Đó là phát biểu của HLV Brendan Rodgers (Liverpool) bác bỏ những chỉ trích nhắm vào Luis Suarez, sau khi anh dùng tay ghi bàn cho Liverpool trong trận đấu tại vòng 3 Cúp FA với CLB Mansfield Town tối 6-1.

Phút 59 của trận đấu, Suarez có bóng trong vòng cấm và tung cú sút về phía khung thành Mansfield Town nhưng bị thủ môn Alan Marriott cản phá. Tuy nhiên, bóng bật ra trúng tay Suarez, dẫn đến việc tiền đạo này dễ dàng khống chế và đưa bóng vào lưới. Trọng tài công nhận bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Suarez bất chấp sự phản đối của các cầu thủ Mansfield Town. Chung cuộc, Liverpool giành chiến thắng 2-1.

Từ đó đến khi kết thúc trận đấu, CĐV trên khán đài liên tục hét to “đồ gian lận” nhắm vào Luis Suarez. Giám đốc điều hành Carolyn Radford (Mansfield Town) chỉ trích dữ dội hành động của tiền đạo Suarez. Đồng thời thủ môn Alan Marriott nói với Hãng tin BBC: “Vào giây phút mọi người thấy Suarez mỉm cười khi đưa bóng vào lưới, anh ta biết chuyện gì đã xảy ra. Stewart Downing (Liverpool) đã nói với chúng tôi anh ấy rất bất ngờ với quyết định công nhận bàn thắng của trọng tài. Cuối cùng, đó lại là bàn thắng quyết định trận đấu, nó khiến mọi người phát điên”. Các CĐV cho rằng ngay khi ghi một bàn thắng “ma” như vậy, Suarez phải thú nhận với trọng tài để trận đấu được công bằng.

Cuối tháng 9-2012, tiền đạo Miroslav Klose của CLB Lazio (Ý) cũng ghi một bàn thắng tương tự như Suarez nhưng anh đã nói sự thật với trọng tài và yêu cầu không công nhận bàn thắng đó. Các CĐV cho rằng lẽ ra Suarez phải hành động như Klose. Tuy nhiên, HLV Brendan Rodgers cho rằng đó không phải là lỗi cố tình chơi bóng bằng tay của Suarez nên tiền đạo 25 tuổi này chẳng việc gì phải thú nhận. “Đó là tay của anh ấy, nhưng mọi người muốn Suarez làm gì trong tình huống đó?” - vị HLV người Bắc Ireland này nói với Hãng tin BBC.

Luis Suarez hiện có 19 bàn thắng trong mùa giải này. Do là một trong những cầu thủ bị ghét nhất tại Anh nên Suarez đang cố gắng cải thiện hình ảnh của mình. Tuy nhiên, hành động dùng tay chơi bóng để ghi bàn một lần nữa khiến Suarez trở thành mẫu cầu thủ thiếu đạo đức trong mắt nhiều người.

VĨNH SAN

VĨNH SAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên