27/06/2014 01:33 GMT+7

Sự trung thực vẫn còn đó…

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Đức đánh bại Mỹ bằng tỉ số nhẹ nhàng 1-0. Một tiếng thở phào đã đến sau biết bao ngờ vực trước giờ bóng lăn trên sân Arena Pernambuco. May thay, sự trung thực vẫn còn đó.

1- Trước trận đấu cuối cùng của bảng G giữa Đức và Mỹ, không chỉ ở VN mà khắp nơi trên thế giới cũng rộ lên thông tin hai đội không cần phải bung hết sức, sẽ chơi hòa nhã để cùng dắt nhau vào vòng đấu loại trực tiếp. Đưa nghi vấn này ra hỏi nhiều HLV trong nước, tất cả cùng chung lời đáp: “Với một cuộc chơi dường dài, mọi HLV đều có những tinh toán sao cho có lợi với đội bóng của mình…”.

Khác với người ngoài cuộc, hai HLV Klinsmann (Mỹ) và Joachim Loew (Đức) cùng khẳng định rằng không có bất kỳ sự toan tính nào và đôi bên sẽ bung hết sức để đối đầu với mục tiêu cao nhất là chiến thắng để chiếm ngôi nhất bảng.

Còi nhập cuộc vang lên. Bóng lăn. Và sự ngờ vực lại càng dâng cao hơn khi Đức kiểm soát phần lớn thời gian thi đấu của hiệp một với những pha tấn công dồn dập trong khi Mỹ chơi khá thanh thản, chủ động lùi sâu nhường hẳn khu trung tuyến cho đối phương khai thác. Khung thành của đội Mỹ chao đão, nhưng những cú sút quyết định cứ lần lượt đi qua trong sự tiếc nuối với những ai trót yêu đội Đức. Những quả lật bóng cánh từ hai biên dội vào của Boateng (cánh phải), Howedes (cánh trái) không giống những quả tạt sắc sảo, đúng địa chỉ mà họ thực hiện ở hai trận trước đó. Một màn kịch quá khéo? Và thật khó để xác quyết rằng Đức và Mỹ đã có sự thỏa thuận ngầm cùng nhau.

Và sự ngờ vực đã tan đi như những giọt bong bóng dưới cơn mưa tầm tả của trận cầu đầy dẫy lời dị nghị trên sân Arena Pernambuco.  Thủ môn Tim Howard cứu được cú đánh đầu cận thành của Klose nhưng không thể đẩy được cú đá bồi cực mạnh của Thomas Mueller. Lưới của đội Mỹ rung lên bần bật. Đó cũng là khoảnh khắc xua tan mọi lời đồn đoán.

Danh dự của đất nước, uy tín của những cầu thủ chuyên nghiệp không cho phép họ sa chân vào những trò toan tính phi thể thao. Đúng là Đức và Mỹ cùng “dìu nhau” vào vòng sau, có thể họ không dốc cạn sức  nhưng ít ra họ đã chơi một trận cầu cống hiến để khẳng định rằng- chúng tôi không hề toan tính cho lợi ích của riêng mình.

2- Theo thống kê của FIFA, tổng cộng Ronaldo đã tung đến 9 pha dứt điểm về phía khung thành Ghana. Những bàn thắng trông thấy lần lượt đi qua trước mũi giày hoặc cái đầu của cầu thủ điệu đà này (ba trận ra sân ở VCK World Cup 2014 với ba mái tóc khác nhau). Khi thì bị xà ngang khước từ bàn thắng, lúc thì bị thủ môn Ghana xuất sắc cản phá được.

Sau những cơ hội hỏng ăn bàn, ống kính truyền hình cho thấy sự thất vọng đến cùng cực với “hoàng tử” của đội tuyển Bồ Đào Nha. Một chân sút được kỳ vọng quá lớn, nhưng mỗi mình “cánh én” Ronaldo làm sao có thể vực dậy Bồ Đào Nha quá thiếu sinh khí ngay từ trận mở màn. Hi vọng vào vòng tiếp theo của Ronaldo và đồng đội đã nhạt nhòa sau trận hòa may mắn trước đội Mỹ.

Cho nên ở trận cuối vòng bảng với Ghana, người ta chỉ có thể kỳ vọng vào một điều duy nhất, đó là Bồ Đào Nha sẽ thắng để khỏi ê mặt với vị trí chót bảng. Lần này, sự kỳ vọng rồi cũng đã đến. Và người được kỳ vọng lớn nhất của Bồ Đào Nha- tiền đạo Christiano Ronaldo- chính là người đặt dấu chấm hết cho trận đấu bằng cú sút cháy lưới Ghana.

Cuối cùng thì Ronaldo cũng có được bàn thắng trong ngày hội bóng tròn lớn nhất hành tinh. Cuối cùng thỉ Bồ Đào Nha cũng biết đến chiến thắng. Chỉ tiếc là niềm vui ấy quá muộn khi mà vé… máy bay về nước đã nằm gọn trong tay của Ronaldo và đồng đội.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên