10/08/2013 10:18 GMT+7

“Tôi đã phát điên vì hạnh phúc”

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Tiến Minh nói như thế với Tuổi Trẻ sau chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước tay vợt người Đan Mạch Jan O. Jorgensen ở vòng tứ kết Giải cầu lông vô địch thế giới 2013 đang diễn ra tại Quảng Châu, Trung Quốc ngày 9-8.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Tiến Minh vào đến bán kết Giải vô địch thế giới. Anh nói: “Tôi đã vắt kiệt sức cho trận đấu này nên hương vị chiến thắng thật ngọt ngào. Sau khi tung cú đập sấm sét khiến Jorgensen bất lực để ấn định chiến thắng 2-1, tôi đã ngã lăn ra sân vì mừng và hạnh phúc. Với chiến thắng này, ít nhất tôi sẽ có HCĐ và đó sẽ là chiếc huy chương để đời...”.

Dù đang đứng vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông thế giới, hơn Jorgensen ba bậc, nhưng không ít người hâm mộ VN đã lo lắng cho Tiến Minh bởi Jorgensen đang hưng phấn sau chiến thắng trước tay vợt hạng 4 thế giới người Thái Lan Boonsak Ponsana ở vòng 3. Ngoài lối chơi khá tương đồng với Tiến Minh, Jorgensen có ưu thế trẻ (26 tuổi) và cao to (1,85m) hơn Tiến Minh (30 tuổi, cao 1,69m).

Nhưng Tiến Minh đã gây bất ngờ khi nhập cuộc bằng lối chơi tấn công quyết liệt kết hợp những pha đánh bóng thông minh, lúc bỏ nhỏ, lúc lại đánh sâu về cuối sân. Bị đẩy vào thế phải chống đỡ vất vả, Jorgensen nhiều lần tự đánh hỏng giúp Tiến Minh kết thúc ván đầu tiên với thắng lợi cách biệt 21-8 chỉ sau 12 phút thi đấu. Ở ván hai, sau khi kiên trì đeo bám đến tỉ số 15-15, Tiến Minh vượt lên dẫn lại Jorgensen với tỉ số 17-15. Nhưng anh bất ngờ chùng xuống để Jorgensen ghi liền 6 điểm giành chiến thắng với tỉ số 21-17.

Kịch bản dài 30 phút ở ván ba không dành cho người yếu tim bởi màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở của hai tay vợt. Chiến thắng ở ván hai tiếp thêm hưng phấn cho Jorgensen sớm vượt lên dẫn 3-1, nhưng Tiến Minh đã cân bằng tỉ số 4-4 rồi vượt lên dẫn điểm trước sự đeo bám quyết liệt của Jorgensen. Khi Tiến Minh dẫn 20-16, Jorgensen bất ngờ chơi như lên đồng để cân bằng tỉ số 20-20. Nhưng Tiến Minh đã phát huy kinh nghiệm dày dạn để thắng sát nút 22-20, ấn định chiến thắng 2-1 sau 1 giờ 6 phút thi đấu. Đối thủ của Tiến Minh ở bán kết sẽ là tay vợt chủ nhà Lin Dan, người đã thắng tay vợt đồng hương hạng 2 thế giới Chen Long ở tứ kết với tỉ số 2-0 (21-13, 22-20). Lin Dan là đương kim vô địch Olympic và anh chưa thua một ván nào tại Giải vô địch thế giới năm nay.

Tiến Minh nói: “Với thành tích này, ít nhất tôi đã đoạt được chiếc HCĐ của giải và có thể leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông thế giới. Jorgensen quá khỏe lại chơi phòng thủ xuất sắc. Tôi phải thể hiện 120% khả năng mới giành được phần thắng. Sau trận đấu, tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei rồi Chen Jin đã ra tận sân bắt tay nói lời chúc mừng với tôi. Lee Chong Wei nói trận bán kết giữa tôi với Lin Dan khó nói trước ai sẽ chiến thắng nếu tôi duy trì được phong độ này. Tuy nhiên, Lin Dan rất khó bị đánh bại bởi anh ta vừa khéo léo vừa dày dạn kinh nghiệm. Nhưng tôi đang cảm thấy rất tự tin và biết đâu có thể tiếp tục gây bất ngờ trước Lin Dan...”.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên