20/04/2012 05:19 GMT+7

Sử dụng tiền thắng giải để đóng học phí

K.B.
K.B.

TT - Bạn đọc đoạt giải nhất vòng 34 cuộc thi “Bình luận viên ngoại hạng” tuần qua là Lê Văn Ngọc - sinh viên lớp báo chí K32, khoa báo chí - truyền thông Đại học Khoa học Huế.

TT - Bạn đọc đoạt giải nhất vòng 34 cuộc thi “Bình luận viên ngoại hạng” tuần qua là Lê Văn Ngọc - sinh viên lớp báo chí K32, khoa báo chí - truyền thông Đại học Khoa học Huế.

Ngọc cho biết sẽ sử dụng tiền thưởng đoạt giải nhất với tác phẩm “Món quà cho con trai bị ung thư” để đóng học phí: “Nhà tôi khá khó khăn nên 3 triệu đồng là món tiền không nhỏ. Tôi sẽ sử dụng để trả học phí. Nếu dư ra sẽ mua máy ghi âm phục vụ nghề nghiệp sau này. Dĩ nhiên, tôi còn phải khao bạn bè cùng lớp một chầu cà phê nữa...”.

Bài bình luận “Món quà cho con trai bị ung thư” của Lê Văn Ngọc kể về câu chuyện thủ thành đội Liverpool Brad Jones dâng tặng món quà anh ôm gọn trái bóng từ pha đá phạt 11m của Yakubu (trận Liverpool gặp Blackburn) cho cậu con trai qua đời vì ung thư bạch cầu. Ngọc tâm sự: “Cuộc thi đã tạo sân chơi cho người hâm mộ không chỉ về chuyên môn mà cái đích hướng tới của cuộc thi là tính nhân văn. Chính vì thế, tôi đã chọn bình luận câu chuyện của thủ thành Brad Jones. Không gục ngã sau cái chết của con trai, trái lại chính bi kịch đó đã trở thành động lực lớn khiến anh nỗ lực vươn lên”.

Khi được hỏi ngoài chuyện chọn đề tài hay, những yếu tố nào khác giúp có một bài bình luận hay, Ngọc cho biết: “Người viết phải đồng cảm với câu chuyện mình viết, thấu hiểu và cảm thông. Theo dõi trận đấu thật kỹ, từng chi tiết nhỏ nhất và lẩy ra một chi tiết hay, nhiều ý nghĩa”.

Lê Văn Ngọc đang là sinh viên năm 4. Đây là lần thứ hai anh gửi bài tham dự cuộc thi và đoạt giải nhất. Ngọc cho biết ngoài việc đi học, anh còn cộng tác với vài tờ báo để có thêm thu nhập trang trải chi phí sinh hoạt.

K.B.

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên