24/03/2013 04:12 GMT+7

Sự cố từ chiếc áo đấu

QUỐC ANH
QUỐC ANH

TT - Tất cả các nhà chuyên môn và cổ động viên VN có mặt trên sân Global Arena đều tỏ ra tiếc nuối khi đội tuyển U-17 VN dừng bước ở tứ kết sau trận thua Miura Gakuen 3-4 trong loạt sút luân lưu 11m sau khi hai đội hòa nhau 2-2.

TT - Tất cả các nhà chuyên môn và cổ động viên VN có mặt trên sân Global Arena đều tỏ ra tiếc nuối khi đội tuyển U-17 VN dừng bước ở tứ kết sau trận thua Miura Gakuen 3-4 trong loạt sút luân lưu 11m sau khi hai đội hòa nhau 2-2.

Dù vậy, những nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ rất đáng ghi nhận. Bị đội bạn liên tiếp dẫn bàn nhưng các cầu thủ của chúng ta không hề nản chí, kiên trì tổ chức tấn công và gỡ hòa 2-2. Thậm chí trong 15 phút cuối, nếu tận dụng tốt cơ hội, đội đã có thể giành chiến thắng.

Một sự cố hi hữu đã xảy ra ảnh hưởng đến kết quả trận đấu khiến HLV trưởng Guillaume phản ứng rất quyết liệt quyết định của trọng tài chính Hanna Hattab. Ông này đã không cho trung vệ Đông Triều vào sân thi đấu trong khoảng bảy phút khi ra ngoài chăm sóc chấn thương mí mắt vì lý do áo bị dính máu. Sau khi Đông Triều thay áo đấu mới, trọng tài vẫn tiếp tục từ chối vì trên ngực áo có một vệt nhỏ màu đỏ mà ông cho là máu. Ban huấn luyện đội VN đã giải thích đó chỉ là lỗi in ấn của nhà sản xuất nhưng trọng tài vẫn kiên quyết lắc đầu.

Tận dụng lợi thế hơn người, phút 26, tiền đạo Ryutaro (22) ghi bàn mở tỉ số 1-0. Mãi đến khi giám sát trận đấu can thiệp: chụp hình áo bị dính sơn, đồng thời cho phép Đông Triều mượn áo số 3 của đồng đội, ông Hanna mới cho Triều vào sân. Ông Guillaume nói: “Quyết định sai lầm của ông ta là một sự bất công đối với đội VN. Nếu đủ người, chắc chắn VN đã không thua bàn đầu và tình hình đã khác”.

Ngay sau trận đấu, trên các trang mạng xã hội chỉ trích LĐBĐVN cấp cho đội VN chỉ một bộ đồ thi đấu nên khi áo Đông Triều dính máu đã không có áo để thay. Về điều này, trưởng đoàn Dương Nghiệp Khôi khẳng định: LĐBĐVN đã cấp cho đội hai bộ trắng, hai bộ đỏ và các đồ tập.

Chiều cùng ngày tranh thứ hạng từ 5-8, đội VN đã giành chiến thắng luân lưu 5-4 trước Hosho sau khi hai đội hòa nhau 3-3. Sau trận đấu, nụ cười đã trở lại với tất cả các cầu thủ trẻ, toàn đội đứng thành vòng tròn cùng hát bài Happy birthday mừng sinh nhật Nguyễn Tiến Hoài (11).

Lý giải về nguyên nhân thất bại ở giải đấu này, HLV Guillaume phân tích đây lần đầu tiên tham dự một giải đấu chính thức nên các em còn khá non kinh nghiệm trận mạc và bản lĩnh thi đấu.

Một lý do quan trọng khác, do tiền vệ Tuấn Anh bị chấn thương và ba cầu thủ trụ cột quá tuổi tham dự giải nên sự chênh lệch giữa các cầu thủ chính thức và dự bị khá xa. Với mật độ thi đấu quá dày sáu trận/bốn ngày, khi các cầu thủ chính kiệt sức thì các cầu thủ dự bị không đảm nhận được vị trí. Vì thế nếu được LĐBĐVN giao nhiệm vụ đại diện VN thi đấu tại Giải vô địch U-19 Đông Nam Á vào tháng 9 và vòng loại châu Á vào tháng 11, ông đề nghị được tuyển chọn 5-6 cầu thủ xuất sắc của vòng chung kết U-19 quốc gia (khởi tranh vào tuần sau tại Gia Lai và Kon Tum) mới có thể tạo nên một đội hình đồng đều.

QUỐC ANH

QUỐC ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên