09/06/2016 15:10 GMT+7

Sự can đảm của ông Hodgson

HỮU CHƠN (62/10 Tân Lập 2,  P.Hiệp Phú, Q.9, TP.HCM)
HỮU CHƠN (62/10 Tân Lập 2, P.Hiệp Phú, Q.9, TP.HCM)

TT - Đã có khá nhiều người chỉ trích HLV tuyển Anh Roy Hodgson khi ông quyết định vẫn đưa tiền đạo Wayne Rooney đến Pháp dự VCK Euro 2016. Thế nhưng, tôi luôn tin vào sự lựa chọn của nhà cầm quân người Anh.

Rooney trên sân tập chuẩn bị cho VCK Euro 2016. Ảnh: Reuters
Rooney trên sân tập chuẩn bị cho VCK Euro 2016. Ảnh: Reuters

Không phải vô cớ mà ít người ủng hộ cầu thủ đang khoác áo CLB Manchester United (M.U) bởi nhìn vào phong độ sa sút và những chấn thương dai dẳng của anh trong mùa giải vừa qua thì thật khó để đặt hi vọng vào anh. Tuổi 31 khiến Rooney không còn duy trì được khả năng lên công về thủ như trước kia. Điều này cộng với kết quả thi đấu tệ hại của “quỷ đỏ” ở mùa bóng 2015-2016 khiến Rooney và cựu HLV Louis van Gaal bị chỉ trích nhiều nhất.

Người ta chê Rooney còn vì một lý do khác: ai cũng biết hiện nay “tam sư” đang sở hữu hai chân sút hàng đầu Giải ngoại hạng Anh là Harry Kane và Jamie Vardy. Người đời thường “kén cá chọn canh”, rằng một khi có bộ đôi Kane - Vardy thì sinh ra đòi hỏi người đóng vai trò thủ lĩnh trên hàng tấn công phải nổi bật hơn. Lại thêm sự xuất hiện của “thần đồng” Marcus Rashford trong thành phần đội tuyển Anh. Vậy nên, ít ai muốn đưa một ngôi sao sắp hết thời đảm nhiệm phần lĩnh xướng ở “sân khấu” quan trọng này.

Tuy nhiên, bóng đá không phải chỉ có bấy nhiêu bởi phẩm chất của “sao” là biết tỏa sáng đúng lúc. Đành rằng thể lực của Rooney lúc này không còn sung mãn, nhưng đẳng cấp, kinh nghiệm và bản lĩnh của anh vẫn còn nguyên giá trị. Hẳn nhiều người còn nhớ tại Euro 2012, tiền đạo Fernando Torres dù chơi rất tệ trong màu áo Chelsea lúc đó nhưng vẫn giành danh hiệu Vua phá lưới và góp công lớn đưa Tây Ban Nha lên ngôi vô địch. Ngược lại, Vua phá lưới Giải ngoại hạng Anh mùa bóng 2011-2012 là Robin van Persie lại thi đấu mờ nhạt khiến Hà Lan không vào được trận chung kết.

Ông Hodgson không phải không có lý khi chọn Rooney: trong những trận đấu của M.U cuối mùa giải vừa rồi, chàng thủ quân này chơi khá nổi bật, dần lấy lại được hình ảnh của mình. Khi thi đấu cho tuyển Anh, sự có mặt của Rooney trong đội hình giúp các cầu thủ trẻ tự tin hơn. Bằng chứng là tuyển Anh giành được chiến thắng trong nhiều trận giao hữu trước thềm Euro, đáng kể nhất là quật ngã nhà vô địch thế giới (tuyển Đức).

Phàm là lãnh đạo, tất nhiên không nên bảo thủ, nhưng cần phải quyết đoán và kiên định lập trường như thuyền trưởng Hodgson của đội tuyển Anh: dám làm dám chịu, đừng nên “gió thổi chiều nào xoay chiều ấy”.

HỮU CHƠN (62/10 Tân Lập 2, P.Hiệp Phú, Q.9, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục