20/12/2014 18:04 GMT+7

Sterling giành giải "Cậu bé vàng" 2014

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Tiền vệ trẻ của CLB Liverpool Raheem Sterling vừa nhận được danh hiệu "Golden Boy" (Cậu bé vàng) năm 2014 của bóng đá châu Âu.

Đây là danh hiệu thường niên được trao cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá châu Âu trong độ tuổi dưới 21. Danh hiệu này do các phóng viên bầu chọn và tiền vệ trẻ của Liverpool đã giành chiến thắng nhờ vào phong độ ấn tượng trong năm 2014.

Trang web chính thức của Liverpool dẫn lời Sterling: "Đây là một vinh dự lớn. Tôi đã nỗ lực tập luyện hết mình trong thời gian qua và danh hiệu này cho thấy tôi đã được mọi người thừa nhận rằng mình đã nỗ lực nhiều như thế nào".

Danh hiệu được trao Sterling thực sự không quá bất ngờ bởi ở độ tuổi mới 20, ít có cầu thủ nào tạo được tầm ảnh hưởng đến một CLB tầm cỡ Liverpool lớn như Sterling đang làm được. Cùng với Steven Gerrard, Luis Suarez, Daniel Sturridge, Sterling là một trong số các trụ cột giúp Liverpool thăng hoa ở mùa giải trước trong khi ở mùa giải này, anh là cầu thủ không thể thiếu trong lối chơi của đội chủ sân Anfield.

Trong năm 2014, Sterling đã ghi được 11 bàn thắng, có 13 đường kiến tạo trong tổng số 53 lần ra sân, con số quá ấn tượng với một cầu thủ trẻ. Anh đã vượt qua những ứng cử viên nặng ký như Adnan Januzaj, Luke Shaw (M.U), Marquinhos (PSG),..., những cầu thủ tuy cũng xuất sắc nhưng chưa đạt đến tầm không thể thiếu ở đội bóng như Sterling.

Trước Sterling, có nhiều ngôi sao từng giành giải "Golden Boy" nay đã trở thành những cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới như Lionel Messi (năm 2005), Sergio Aguero (2007), Mario Gotze (2011)... Nhưng cũng có không ít trường hợp trở thành những "sao xẹt" như Anderson của M.U (năm 2008), Alexandre Pato (2009). Người giành danh hiệu này ở năm 2013 là Paul Pogba. Trước Sterling, Wayne Rooney là cầu thủ người Anh gần nhất giành được danh hiệu này vào năm 2004.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên