17/01/2013 05:05 GMT+7

Southampton ngược dòng cầm chân Chelsea

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 17-1, Southampton đã gây bất ngờ lớn khi lội ngược dòng cầm Chelsea 2-2 ngay tại thánh địa Stamford Bridge sau khi bị The Blues dẫn trước 2-0 trong hiệp 1.

TTO - Rạng sáng 17-1, Southampton đã gây bất ngờ lớn khi lội ngược dòng cầm Chelsea 2-2 ngay tại thánh địa Stamford Bridge sau khi bị The Blues dẫn trước 2-0 trong hiệp 1.

Một màn trình diễn ấn tượng của thầy trò HLV Nigel Adkins. Ở trận này, Southampton bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt nhưng với lối chơi phòng ngự phản công hợp lý, thầy trò HLV Nigel Adkins đã tạo nên kỳ tích qua việc lội ngược dòng cầm chân Chelsea 2-2 ngay tại Stamford Bridge sau khi đã bị đối phương dẫn trước 2-0.

Nhưng trước khi có được những giây phút thăng hoa trong hiệp 2, Southampton cũng đã phải trầy trật chống đỡ những pha hãm thành của đội chủ nhà. Phút 25, từ quả tạt bên cánh phải của Azpilicueta, Oscar nhảy lên tránh bóng với hậu vệ Southampton làm bóng nảy đến ngay vị trí Demba Ba. Không bỏ lỡ cơ hội, cựu tiền đạo của Newcastle ngã người thực hiện pha bắt vô-lê hạ gục thủ thành Boruc, khai thông thế bế tắc cho Chelsea.

Thế trận áp đảo tiếp tục được Chelsea thể hiện ở những phút sau đó, và với một thế trận lấn lướt, The Blues cũng đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ngay trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp.

Phút 45, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Southampton, Ramires ập vào tung cú đại bác hiểm hóc khiến thủ thành Boruc chỉ còn biết đừng nhìn.

Dù cột dọc đã cứu thua cho đội khách sau cứu dứt điểm của Ramires nhưng Eden Hazard đã có mặt tung thêm cú sút bồi đưa bóng vào lưới, đem về bàn thắng thứ 2 cho The Blues.

Bị dẫn trước hai bàn nhưng Southampton không sụp đổ mà trái lại càng thi đấu quyết tâm hơn. Phút 55, HLV Nigel Adkins đưa Rickie Lambert vào sân thay cho Rodriguez, và quyết định sáng suốt này đã đem lại hi vọng cho các cầu thủ đội khách, bởi chỉ ba phút sau khi vào sân, Lambert đã tỏa sáng với pha đánh đầu hiểm hóc từ cự li gần hạ gục thủ thành Cech sau quả tạt bên cánh phải của hậu vệ Clyne, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Southampton.

Chelsea tiếp tục dồn đội hình lên gây sức ép và họ đã có thêm hai cơ hội để nới rộng tỉ số trận đấu. Nhưng lần này may mắn đã không đứng về phía thầy trò HLV Benitez khi cả hai pha dứt điểm trong tư thế thuận lợi của Demba Ba (phút 68) và Lampard (phút 72) đều đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, The Blues đã phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa sau pha phản công chớp nhoàng của đội khách.

Phút 75, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Luke Shaw bứt tốc độ từ phấn sân nhà xuống sát vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang vào trong. Dù Gaston Ramirez khống chế trượt bóng nhưng Puncheon đã có mặt chặn bóng rồi thực hiện pha vô-lê hiểm hóc hạ gục thủ thành Cech, quân bình tỉ số 2-2 cho Southampton.

Không muốn chia điểm trên sân nhà, Chelsea dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại và Torres đã được tung vào sân (thay Lampard phút 80) để tăng cường sức ép. Nhưng đó lại là một nỗi thất vọng lớn của HLV Benitez, bởi Torres chính là cầu thủ đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút 85 với pha dứt điểm chệch cột dọc ngay trong vòng cấm, khiến Chelsea không thể có bàn thắng thứ 3 để kết liễu Southampton. 

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, Chelsea đành cuối đầu rời sân trong tiếng la ó của các CĐV nhà. Hòa trận này, Chelsea đã bỏ lỡ thu hẹp cách biệt với hai đội bóng thành Manchester và gần như đã hết cơ hội trong cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa bóng năm nay.

Sau 22 vòng đấu, The Blues đang đứng ở vị trí thứ ba với 43 điểm, kém Man City 5 điểm và kém đội đầu bảng M.U 12 điểm.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên