02/01/2013 08:36 GMT+7

Song thủ Chicharito - Van Persie giúp M.U xây chắc ngôi đầu

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Trong ngày đầu năm mới 2013, bộ đôi Chicharito - Van Persie cùng tỏa sáng với mỗi người một cú đúp giúp M.U giành chiến thắng đậm 4-0 ngay trên sân Wigan.

TTO - Trong ngày đầu năm mới 2013, bộ đôi Chicharito - Van Persie cùng tỏa sáng với mỗi người một cú đúp giúp M.U giành chiến thắng đậm 4-0 ngay trên sân Wigan.

Nhằm dưỡng sức cho các cầu thủ, Sir Alex Ferguson tiếp tục sử dụng chính sách xoay tua khi đến làm khách trên sân của Wigan. Trận này, Van Persie và Chicharito trở lại đội hình xuất phát và cả hai thi đấu rất hay, góp công lớn giúp M.U giành chiến thắng đậm trước Wigan.

Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt ở những phút đầu do các cầu thủ M.U chưa "nóng máy". Phải đến phút 30, cơ hội đầu tiên của trận đấu mới xuất hiện trong pha đá phạt hiểm hóc của Van Persie bên cánh phải. Thủ thành Al Habsi ngã người đẩy bóng ra và trung vệ Caldwell nhanh chân phá bóng giải vây trước khi lão tướng Giggs kịp thực hiện pha sút bồi. 

Khi đã bắt được nhịp, quỷ đỏ không cho đội chủ nhà được nghỉ ngơi với những pha lên bóng khắp mặt sân. Với thế trận áp đảo, M.U cũng chẳng phải chờ đợi lâu để có bàn thắng.

Phút 35, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Wigan, bóng được đẩy nhanh xuống cánh trái rồi được căng ngang vào trong cho Patrice Evra. Sau một nhịp khống chế, tuyển thủ Pháp tung cú dứt điểm căng từ góc hẹp. Thủ thành Al Habsi ngã người đẩy bóng ra nhưng Chicharito có mặt tung cú đá bồi, đem về bàn mở tỉ số cho quỷ đỏ.

Bàn thắng giải tỏa sức ép cho các cầu thủ M.U, giúp họ chơi mỗi lúc một hay hơn. Khi sự hưng phấn lên cao độ, việc ghi bàn cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với các chân sút quỷ đỏ.

Phút 43, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Chicharito thoát xuống thực hiện đường chuyền cho Van Persie. Hậu vệ Ramis băng ra cản phá, Van Persie ngoặt bóng loại bỏ rồi tung cú cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc xa khiến thủ thành Al Habsi chỉ còn biết đứng nhìn. 2-0 cho M.U.

Sau giờ nghỉ, M.U tiếp tục gây sức ép và họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng thứ ba. Phút 63, M.U được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm sau tình huống Chicharito đột phá và bị trung vệ Caldwell phạm lỗi.

Van Persie phối hợp với Young rồi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái. Bóng bật hàng rào tìm đến ngay vị trí Chicharito. Không bỏ lỡ cơ hội, Chicharito nhanh chân tung cú vôlê hạ gục thủ thành Al Habsi, nâng tỉ số lên 3-0 cho quỷ đỏ.

Chiến thắng của M.U được hoàn tất ở phút 88 sau một tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của các hậu vệ chủ nhà. Người ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho quỷ đỏ là tiền đạo Van Persie với một pha đệm bóng từ cự ly gần sau đường chuyền dọn cỗ bên cánh phải của cầu thủ vào sân thay người Welbeck (thay Young phút 78).

Ba điểm giành được ở trận này giúp M.U củng cố vững chắc ngôi đầu bảng sau 21 vòng đấu (52 điểm). Không chỉ có vậy, chiến thắng này còn là một món quà mà các cầu thủ quỷ đỏ dành tặng người thầy đáng kính Sir Alex Ferguson trong ngày sinh nhật thứ 71 của ông (31-12-1941).

Với Wigan, thua trận này khiến họ rơi xuống khu vực nguy hiểm (đứng thứ 18 với 18 điểm). Tuy nhiên, do chỉ kém đội Southampton (thứ 17) về hiệu số bàn thắng thua nên chỉ cần nỗ lực trong các trận đấu tới, Wigan hoàn toàn có thể thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. 

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên