21/08/2013 11:03 GMT+7

Sông Lam Nghệ An "khóc" vì XMXT Sài Gòn bỏ cuộc

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Chủ tịch đội Sông Lam Nghệ An (SLNA) Nguyễn Hồng Thanh và thủ quân Trọng Hoàng nói rằng, họ hứng chịu quá nhiều thiệt thòi sau khi XMXT Sài Gòn bỏ Giải V-League 2013

Chiếu theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, sau khi XMXT Sài Gòn bỏ giải, kết quả của CLB này với các đối thủ còn lại phải được hủy bỏ.

SLNA là đội thiệt thòi nhất bởi hai chiến thắng của họ trước XMXT Sài Gòn (2-0 lượt đi, 3-1 lượt về) bị hủy nên chỉ còn 30 điểm, kém đội đầu bảng Hà Nội T&T tới 4 điểm. Trong khi giải chỉ còn hai vòng đấu nữa là kết thúc, từ chỗ cạnh tranh quyết liệt và có khả năng đoạt ngôi vô địch thì đội bóng xứ Nghệ trở thành trắng tay! 

Thủ quân Trọng Hoàng của đội bóng xứ Nghệ cay đắng nói: ” Nếu như XMXT Sài Gòn bỏ giải, chúng tôi phải hứng chịu quá nhiều thiệt thòi khi bị phủ nhận hai chiến thắng xứng đáng có được từ công sức, mồ hôi, nước mắt của đội trước đối thủ này…”.

Trong khi đó, Chủ tịch CLB bóng đá SLNA- ông Nguyễn Hồng Thanh- không giấu được bức xúc khi cho rằng: “Đã tham gia cuộc chơi rồi tự ý bỏ cuộc là điều không thể chấp nhận được. Song nói đi rồi cũng phải nói lại rằng XMXT Sài Gòn cũng có cái lý của họ khi đưa ra quan điểm rằng- cơ sở nào để trừ họ 4 điểm? Không có bằng chứng cụ thể sao lại trừ điểm? Nếu cho rằng trận đấu có vấn đề thì phải chỉ rõ ra rằng cầu thủ hay nhóm cầu thủ nào bán độ hay thi đấu thiếu tích cực? SLNA chịu quá nhiều thiệt thòi khi CLB này rút lui khỏi giải vì mất oan tới 6 điểm và gần như không còn cơ hội vô địch…”.

Trái ngược với cám cảnh của SLNA, đội Hà Nội T&T lại rất vui vẻ khi họ được hưởng lợi nhiều nhất nhờ XMXT Sài Gòn rút lui. Dù mất đi 4 điểm (thắng XMXT Sài Gòn 2-0 lượt đi, hòa 3-3 lượt về), nhưng họ còn cách đối thủ nặng ký là SLNA tới 4 điểm và sẽ gặp hai đội bóng nhẹ ký ở những lượt trận cuối cùng.

Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng vẫn cho rằng, nếu vô địch thì Hà Nội T&T xứng đáng với danh hiệu này: “Nếu muốn vô địch, bạn phải chiến đấu cật lực và thắng hết các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Hà Nội T&T vẫn chiếm ưu thế kể cả khi kết quả chung cuộc chưa bị hủy do đội bóng thành phố bỏ giải. Lợi thế, nếu có của Hà Nội T&T chính là việc chúng tôi chơi ngoan cường và cầm chân SLNA 0-0 ở vòng 18 trên sân Vinh. Theo tôi, đó chính là bước ngoặt quan trọng để đưa Hà Nội T&T tiến sát đến ngôi vô địch mùa này…”.

Trong trường hợp ban tổ chức Giải V-League Eximbank 2013 công bố bảng điểm xếp hạng chung cuộc diễn ra trước vòng 21 vào cuối tuần này, Hà Nội T&T sẽ đoạt chức vô địch V-League lần thứ hai trong lịch sử với điều kiện lấy trọn 3 điểm trước Đồng Tâm Long An, trong khi đó SLNA và SHB Đà Nẵng bất phân thắng bại tại Vinh.

[box]

Ninh Bình "mếu máo"

Ở nhóm cuối bảng, V. Ninh Bình cũng “mếu máo” không kém SLNA khi bị hủy kết quả thi đấu với XMXT Sài Gòn khi bị trừ 4 điểm (thắng 1, hòa 1). Với chiến thắng 1-0 trước Kienlongbank Kiên Giang ở vòng 20, xem như Ninh Bình trụ hạng trước hai vòng đấu với 22 điểm và có lợi thế là thắng trực tiếp trước đội chót bảng là Kienlongbank Kiên Giang.

Nhưng chiếu theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, họ bị tước đi 4 điểm khi đá với XMXT Sài Gòn cho nên chỉ còn 18 điểm. Từ chỗ "ung dung, tự tại" chuẩn bị cho mùa sau, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ buộc phải nai lưng ra đá cật lực để có được một trận thắng nữa mới an toàn trụ hạng.

Còn Kienlong Bank Kiên Giang lại lóe lên hi vọng trụ hạng. Dù chỉ còn 13 điểm (bị trừ 3 điểm trong trận thắng XMXT Sài Gòn 3-1 ở vòng 19), nhưng Kiên Giang hi vọng ở chỗ là nếu họ đánh bại được Đồng Nai (vòng 21) và B. Bình Dương (vòng 22) trong khi V Ninh Bình trắng tay trước V Hải Phòng (vòng 21) và Hoàng Anh Gia Lai (vòng 22), khi ấy Ninh Bình phải khăn gói xuống chơi giải hạng nhất 2014.

[/box]

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên