16/10/2014 02:12 GMT+7

Song hỉ cho Ronaldo

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền đạo Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng ở phút 90+5 giúp Bồ Đào Nha đá bại chủ nhà Đan Mạch 1-0 vào rạng sáng 15-10 (giờ VN). Ngoài ra, anh cũng nhận được tin vui khi chính thức trở thành “vua Facebook”.

Ở trận này, Ronaldo dù bị chấn thương đầu gối nhưng vẫn được HLV Fernando Santos tung ra sân từ đầu trận. Suốt 90 phút chính thức, Ronaldo đã phung phí khá nhiều cơ hội ngon ăn, trong đó có pha đối mặt thủ môn Kasper Schmeichel (Đan Mạch) ở phút 51. Nhưng đến phút 90+5, Ronaldo đã lập công chuộc lỗi với pha đánh đầu ghi bàn thắng giúp Bồ Đào Nha có được chiến thắng đầu tiên ở vòng loại Euro 2016.

Với chiến thắng này, Bồ Đào Nha vươn lên xếp thứ ba ở bảng I với 3 điểm, kém 1 điểm so với đội xếp trên là Đan Mạch và Albania. Trả lời Hãng tin Reuters sau trận đấu, hậu vệ Đan Mạch Simon Kjaer nói: “Dù không có một trận đấu tốt nhất nhưng Ronaldo đã tỏa sáng đúng lúc với bàn thắng quyết định”.

Trong khi đó, Ronaldo rất tự tin khi tuyên bố đội tuyển Bồ Đào Nha chắc chắn giành vé tham dự vòng chung kết Euro 2016 khi nói với Đài truyền hình RTP (Bồ Đào Nha): “Như tôi đã nói trước đó, Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ xếp đầu bảng I để giành vé vì chúng tôi là đội mạnh nhất. Tôi sẽ tiếp tục chứng minh sức mạnh của mình ở những trận đấu tới”.

Một tin vui khác cho Ronaldo trong ngày 15-10 là việc anh nhận được tổng cộng 100 triệu lượt like (thích) trên trang Facebook của mình. Điều này giúp Ronaldo trở thành VĐV đầu tiên trên thế giới đạt đến cột mốc lịch sử này. Trong khi đó, tiền đạo người Argentina Lionel Messi (Barcelona) chỉ nhận được 74 triệu lượt like và tiền đạo Wayne Rooney đạt khoảng 25 triệu lượt like. Đặc biệt, cựu tuyển thủ Anh David Beckham dù đã giải nghệ khá lâu nhưng vẫn được người hâm mộ quan tâm đặc biệt với gần 50 triệu lượt like.

Về mặt CLB, Barcelona mới là đội số 1 với 77 triệu like, hơn 2 triệu like so với Real Madrid. Ronaldo đã rất hạnh phúc với thành tựu này khi nói với website http://www.forbes.com: “Tôi rất vinh dự khi đạt đến 100 triệu like trên Facebook. Thật tuyệt vời khi đạt đến cột mốc đáng kinh ngạc này và được kết nối với tất cả người hâm mộ ở khắp nơi trên thế giới. Sự ủng hộ to lớn của họ đã truyền cảm hứng cho tôi mỗi khi ra sân. Tôi xin cảm ơn mọi người”.

Trước đó trên mạng xã hội Twitter, Ronaldo cũng độc chiếm ngôi đầu với 30,5 triệu follower (người theo dõi), hơn gần 10 triệu so với cầu thủ xếp thứ hai là tiền vệ người Brazil Kaka. Ronaldo hiện là VĐV có thu nhập cao thứ hai trên thế giới khi nhận khoảng 80 triệu USD trước thuế/năm, trong đó có 52 triệu USD từ tiền lương, thưởng và 28 triệu USD từ quảng cáo.

Các sự kiện nổi bật ở loạt trận rạng sáng 15-10

* Trận đấu giữa Serbia với Albania trên sân Stadion Partizana (Serbia) phải tạm dừng vào cuối hiệp một do xảy ra ẩu đả kịch liệt giữa cầu thủ hai đội và cổ động viên. Mối quan hệ giữa Serbia và Albania luôn căng thẳng trong quá khứ. Đặc biệt, sau khi Kosovo tuyên bố độc lập thì mọi chuyện càng tồi tệ hơn. Hiện UEFA đang điều tra sự việc và sẽ có hình phạt thích đáng dành cho hai đội.

* Tuyển Đức tiếp tục gây thất vọng khi bị Ireland cầm hòa 1-1 trên sân nhà Veltins-Arena. Phút 71, Đức có bàn mở tỉ số do công của tiền vệ Toni Kroos, nhưng John O’Shea lập công ở phút 90+4 giúp Ireland giành được 1 điểm. Kết quả này khiến Đức xếp thứ 3 ở bảng D với 4 điểm, kém 3 điểm so với hai đội xếp trên là Ba Lan và Ireland.

* Kết quả các trận còn lại vòng loại Euro 2016:

Bảng D: Gibraltar - Georgia: 0-3, Ba Lan - Scotland: 2-2. Bảng E: San Marino - Thụy Sĩ: 0-4. Bảng F: Đảo Islands - Hungary: 0-1, Phần Lan - Romania: 0-2, Hi Lạp - N.Ireland: 0-2.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên