30/09/2013 17:13 GMT+7

Sóng biển đánh sập hàng trăm mét bờ kè biển Hội An

THANH BA
THANH BA

TTO - Trưa 30-9, mưa to kèm theo gió lớn đã làm 2 đoạn bờ kè chạy dọc đường biển Cửa Đại (phường Cửa Đại, TP Hội An, Quảng Nam) bị sạt lở nghiêm trọng.

Tâm điểm Đồng Hới, Quảng Bình: gió đang giật dữ dội trên cấp 11, 12

yMQYIzJN.jpgPhóng to
Hiện khu du lịch Golden sand đã huy động lực lượng, xe múc để gia cố bờ kè trước tình hình song tiếp tục gây xói lở chỉ còn cách khu nhà lưu trú vài chục mét. Ảnh: Hữu Khá
Q9xEWmow.jpgPhóng to
Bờ kè đổ sập vì gió to, sóng lớn - Ảnh: Thanh Ba
zth3GTef.jpgPhóng to
Bờ kè ngã sập, nước biển xâm lấn vào đất liền - Ảnh: Thanh Ba
iiuwkeP1.jpgPhóng to
Người dân lo lắng đổ ra xem chừng bờ kè bị vỡ - Ảnh: Thanh Ba
nNKSyaYF.jpgPhóng to
Nước biển không ngừng dâng cao, công phá vào bờ kè - Ảnh: Thanh Ba
SWMIL5jB.jpgPhóng to
Một đoạn bờ kè được người dân vô cát che chắn - Ảnh: Thanh Ba
s31ic5cg.jpgPhóng to
Người dân Hội An lo lắng khi sóng đã ăn sâu vào đất liền cả mấy chục mét. Ảnh: Hữu Khá

Một đoạn bờ kè có chiều dài gần 100m được đúc bằng bê tông với chiều cao hơn 10m nằm giữa 2 dự án khu du lịch đang thi công là Fusion ALYA và Vinpearl Resort Hội An đã bị nước biển xâm thực, quật ngã và ăn sâu vào trong đất liền hơn 15m.

Tại khu du lịch Fusion ALYA đang thi công, hàng trăm mét tường kè đã bị sóng biển dập mạnh, nước biển thẩm thấu vào các vết nứt gây sụt lún, nghiêng ngả. Thậm chí có đoạn tường kè đã bị sạt lở nặng, đơn vị thi công đã cấp tốc chằng tạm bằng bao tải cát nhưng đến chiều nay, một số bao cát vì không chịu nổi sức công phá của nước biển cũng đã ngã sập.

Ông Lê Công Sỹ, phó chủ tịch UBND phường Cửa Đại - Trưởng BCH PCLB&TKCN phường Cửa Đại, cho biết: “Thời gian vừa qua các đoạn bờ kè mới xây dựng vào đầu năm nay liên tục bị nước biển xâm thực. Hiện những tuyến bờ kè nằm sau các khu du lịch đang bị sóng lớn đe doạ gây sụt lún. Riêng đoạn bờ biển dài hơn 100m nằm giữa 2 khu du lịch Cát Vàng và Sunrise đã bị biển xâm thực 15-20m từ sau cơn bão số 8 đến nay. Chúng tôi sẽ huy động toàn bộ lực lượng sẵn có ra quân chằng chống nhằm tránh tình trạng bờ kè tiếp tục bị xâm hại”.

Sóng lớn, người dân vẫn ra biển tắm

Từ trưa đến chiều 30-9, tại biển Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam) xuất hiện những đợt sóng lớn kèm theo mưa và gió lớn. Những đợt sóng khá cao, dữ dội liên tục đánh vào bờ.

OMkvZ7Dv.jpgPhóng to
Bất chấp những đợt sóng dữ, người lớn và con nít vẫn ra biển Cửa Đại tắm. Ảnh: Lê Trung

Tại biển Cửa Đại (phường Cửa Đại, TP Hội An), nhiều khách du lịch và người dân, trong đó có nhiều trẻ em vẫn bất chấp những đợt sóng nguy hiểm ra biển tắm.

LÊ TRUNG

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên