11/07/2012 06:42 GMT+7

Solo bị cảnh cáo vì chất cấm

P.T.
P.T.

TT - Thủ môn nổi tiếng Hope Solo của đội tuyển bóng đá nữ Mỹ - đương kim vô địch Olympic - vừa bị cảnh cáo vì trong cơ thể tồn tại chất cấm canrenone.

TT - Thủ môn nổi tiếng Hope Solo của đội tuyển bóng đá nữ Mỹ - đương kim vô địch Olympic - vừa bị cảnh cáo vì trong cơ thể tồn tại chất cấm canrenone.

Thông báo rúng động này của Hiệp hội Phòng chống doping Mỹ (USADA) được đưa ra khi chỉ còn hơn hai tuần nữa tuyển Mỹ sẽ chơi trận mở màn gặp Pháp tại Olympic London. Thủ môn 30 tuổi Solo bị phát hiện dương tính với chất lợi tiểu canrenone trong mẫu thử nước tiểu được lấy ngẫu nhiên ngày 15-6.

Solo lên tiếng giải thích với giới truyền thông: “Tôi được chỉ định sử dụng một liều thuốc theo chỉ định của bác sĩ riêng để điều hòa kinh nguyệt mà không biết có chất lợi tiểu. Sau khi nhận được thông báo, tôi đã hợp tác với USADA để cung cấp mọi thông tin cần thiết. Đây là lỗi vô ý bởi tôi không bao giờ dùng chất cấm để tăng khả năng thi đấu trong bất cứ tình huống nào”.

Sau gần ba tuần điều tra, Solo đã thuyết phục được USADA rằng mình vô tội. Nguyên nhân được xác định là trong quá trình chuyển hóa, một số thuốc Solo dùng đã gây tác dụng phụ, dẫn đến sự có mặt của canrenone trong cơ thể cô. Solo chỉ nhận hình thức kỷ luật bị cảnh cáo.

Thoát khỏi án phạt nặng, Solo nói: “Cũng như bất cứ ai tin vào sự trong sạch của thể thao, tôi rất vui được hợp tác với USADA để giải quyết gút mắc này trước khi đại diện nước Mỹ tham dự Olympic London”.

P.T.

P.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hope Solo canrenone USADA