18/08/2013 21:24 GMT+7

Soldado đem về ba điểm cho Tottenham

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 18-8, tiền đạo Roberto Soldado đã ghi bàn duy nhất trên chấm 11m, giúp Tottenham đánh bại tân binh Crystal Palace 1-0 trên sân Selhurst Park trong ngày ra quân ở mùa giải 2013-14.

Trận đấu diễn ra không hấp dẫn như mong đợi khi Tottenham chơi không tốt, còn Crystal Palace lại quá yếu trong ngày trở lại Premier League sau 7 năm vắng bóng.

Ở trận này, Crystal Palace tập trung chơi phòng ngự ngay từ đầu với mục tiêu giành một điểm trước Tottenham. Lối chơi này đã giúp Crystal Palace đứng vững trước Tottenham trong suốt hiệp 1, dù khung thành thủ môn Julian Speroni một vài lần bị chao đảo. 

Thi đấu đầy cố gắng nhưng do thiếu may mắn, Crystal Palace đã không thể có được điểm trong ngày ra quân tại Premier League. 

Phút 49, trong nỗ lực cản phá pha đột phá và tạt bóng của tiền vệ Aaron Lennon, hậu vệ Dean Moxey đã vô tình để bóng chạm tay trong vòng cấm, biếu cho Tottenham một quả penalty. Và tiền đạo Roberto Soldado đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Tottenham với pha đánh lừa thủ thành Julian Speroni trên chấm 11m.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Roberto Soldado cho Tottenham và cũng là bàn thắng đầu tiên của chân sút người Tây Ban Nha tại Premier League. 

Bị thủng lưới, Crystal Palace dồn đội hình lên chơi ăn miếng trả miếng và tạo được một thế trận ngang ngửa với Tottenham. Tuy nhiên, với thực lực có hạn, Crystal Palace đã không gây được khó khăn cho hàng phòng ngự Tottenham.

Tình huống đáng chú ý nhất của Crystal Palace ở trận này là pha phản công nhanh ở cuối trận. Nhưng ở tình huống cuối cùng, thủ thành Hugo Lloris (Tottenham) chơi quá xuất sắc với hai pha ngã người chặn đứng hai cú dứt điểm hiểm hóc của Kagisho Dikgacoi. 

Ở chiều ngược lại, Tottenham cũng đã có thêm cơ hội để nới rộng tỉ số sau những pha phản công nhanh. Tuy nhiên, đội khách cũng không tận dụng được vì sự yếu kém của các chân sút: Soldado, Nacer Chadli, Sigurdsson và Jermain Defoe.

Tình huống bỏ lỡ đáng chú ý nhất thuộc về tiền vệ Sigurdsson ở phút 69 với pha dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế đối mặt với thủ thành Julian Speroni sau đường chuyền dọn cỗ của Soldado.

Không ghi thêm được bàn thắng nhưng 1-0 cũng quá đủ để các cầu thủ Tottenham ăn mừng. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, Tottenham cho thấy họ vẫn chưa thể thoát khỏi cái bóng của Gareth Bale - ngôi sao đang quyết tâm rời sân White Hart Lane để chuyển sang đầu quân cho đội bóng hùng mạnh Real Madrid (Tây Ban Nha).   

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên