21/08/2011 09:00 GMT+7

Socrates nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Đ.K.L. (Theo BBC News)
Đ.K.L. (Theo BBC News)

TTO - Socrates, một trong những danh thủ hào hoa của bóng đá Brazil, đang phải nhập viện vì xuất huyết tiêu hóa. Hiện ông đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện ở Sao Paolo, Brazil.

TTO - Socrates, một trong những danh thủ hào hoa của bóng đá Brazil, đang phải nhập viện vì xuất huyết tiêu hóa. Hiện ông đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện ở Sao Paolo, Brazil.

Theo các bác sĩ, nguyên nhân gây xuất huyết tiêu hóa đối với danh thủ 57 tuổi này là vì huyết áp cao đã làm vỡ mạch máu dẫn từ hệ tiêu hóa sang gan.

Sự nghiệp của Socrates không gắn liền với tên tuổi của đội bóng nào tại châu Âu mà chính với tuyển Brazil. Do quyết tâm đậu bằng bác sĩ nên tới năm 25 tuổi, Socrates bắt đầu sự nghiệp với đội tuyển quốc gia. Và tên tuổi Socrates gắn liền với hai kỳ World Cup liên tiếp đầy nước mắt của tuyển Brazil, 1982 và 1986.

Năm 1982, Brazil của Socrates là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch nhưng lại bị Ý loại tức tưởi với tỷ số 3-2. Đến năm 1986, Brazil vẫn giữ tư cách ứng cử viên vô địch nhưng một lần nữa họ bị loại sớm, lần này Brazil thua Pháp trên chấm phạt 11m ở tứ kết trong đó chính Socrates đã sút hỏng một quả.

Sau khi giải nghệ, Socrates còn lấy thêm bằng tiến sĩ triết học và hành nghề y tại thị trấn Ribeiro Preto. Ngoài ra ông cũng là nhà bình luận thường xuyên về cả bóng đá lẫn văn hóa.

Đ.K.L. (Theo BBC News)

Đ.K.L. (Theo BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên