05/12/2014 16:22 GMT+7

Sở Tư pháp Nghệ An kết luận Công Phượng sinh năm 1995

DOÃN HOÀ
DOÃN HOÀ

TTO - Chiều 5-12, ông Hoàng Quốc Hào - giám đốc Sở Tư pháp Nghệ An cho biết, Sở Tư pháp Nghệ An đã có kết luận cầu thủ Nguyễn Công Phượng sinh ngày 21-1-1995.

Theo ông Hào, sau khi có báo cáo từ phòng Tư pháp huyện Đô Lương về ngày, tháng, năm sinh của Nguyễn Công Phượng (ngụ xóm 6, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương), Sở Tư pháp đã cử đoàn công tác về trực tiếp tại xã Mỹ Sơn và huyện Đô Lương để kiểm tra.

“Qua kiểm tra các giấy tờ, hồ sơ liên quan Nguyễn Công Phượng, đoàn thanh tra của Sở kết luận báo cáo của phòng Tư pháp huyện là chính xác, không có điều gì bất thường. Công Phượng sinh ngày 21-1-1995. Chúng tôi đã có báo cáo bằng văn bản gửi bộ trưởng Bộ Tư pháp và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An về tuổi của Công Phượng”, ông Hào nói.

Trước đó, vào ngày 18-11, đoàn kiểm tra của phòng Tư pháp huyện Đô Lương do ông Trần Doãn Phú - trưởng phòng Tư pháp huyện Đô Lương đã về trực tiếp kiểm tra các loại giấy tờ, hồ sơ tại xã Mỹ Sơn gồm sổ đăng ký khai sinh lại, giấy khai sinh gốc, giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tiểu học, sổ hộ khẩu của Công Phượng.

Các loại hồ sơ này đều thống nhất Công Phượng sinh ngày 21-1-1995.

Ông Trần Doãn Phú - trưởng phòng Tư pháp huyện Đô Lương cho biết cuốn sổ hộ khẩu mà báo chí phản ánh Công Phượng sinh ngày 21-1-1993 là cuốn hộ khẩu NK3 được lập từ thời điểm năm 2001.

“Cuốn sổ hộ khẩu NK3 này không phù hợp so với những hồ sơ gốc của Công Phượng (giấy khai sinh bản gốc, tờ khai của gia đình, giấy chứng nhận tốt nghiệp tiểu học, sổ hộ khẩu) mà chúng tôi thu thập và thẩm tra được”, ông Phú nói.

Trả lời câu hỏi Tuổi Trẻ về việc giấy khai sinh gốc không có số, không có quyển, ông Hoàng Quốc Hào cho biết trong việc quản lý hộ khẩu, hộ tịch đó là những sai sót của cán bộ chuyên môn cơ sở.

“Không vì sai sót này mà cho rằng giấy khai sinh gốc là không có hiệu lực. Tất cả các giấy tờ liên quan đến công dân đều phải căn cứ theo giấy khai sinh gốc, đây là cơ sở pháp lý cao nhất”, ông Hào nhấn mạnh.

DOÃN HOÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên