12/04/2015 05:10 GMT+7

SLNA-HAGL: một trận cầu không cần ngoại binh

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Sau gần hai tháng tạm ngưng thi đấu, V-League trở lại với trận cầu tâm điểm ở vòng 9 Toyota V-League 2015 diễn ra chiều 12-4 trên sân Vinh giữa chủ nhà SLNA và HAGL.

Đây là cuộc đối đầu được chờ đợi giữa hai trung tâm đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu của VN. Cụ thể, trong danh sách 35 cầu thủ của đội tuyển U-23 VN chuẩn bị cho SEA Games 28 vừa được HLV Toshiya Miura trình lên Tổng cục TDTT có 5 cầu thủ SLNA và 7 cầu thủ HAGL.

HLV Ngô Quang Trường (SLNA), người từng khoác áo HAGL, nhận định: “Đây sẽ là trận đấu làm hài lòng người hâm mộ bởi cầu thủ hai đội đều trẻ, khỏe, khát khao chiến thắng và có trình độ kỹ thuật cá nhân khéo léo. SLNA có phần nhỉnh hơn khi được chơi trên sân nhà và đặc biệt là chúng tôi khá thoải mái về tâm lý khi điểm số nhiều gấp đôi HAGL (14 so với 7). Bên cạnh đó, với sự từng trải và dày dạn kinh nghiệm trận mạc sau hai mùa chinh chiến ở V-League, tôi nghĩ SLNA đủ sức khuất phục dàn cầu thủ trẻ HAGL. Nếu không có gì thay đổi, tôi sẽ tung toàn bộ cầu thủ nội ra sân đọ sức ở trận này...”.

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết: “HLV Guillaume Graechen cho hay nhiều khả năng ông sẽ đưa 11 cầu thủ nội vào đội hình xuất phát ở vòng này”.

Do còn chấn thương nên hậu vệ trái Hồng Duy cùng tiền vệ trung tâm Xuân Trường phải ngồi nhà. Tuy tiền vệ Tuấn Anh và trung vệ Đông Triều đã tập luyện cùng đội sau khi bình phục chấn thương nhưng cả hai sẽ ngồi ghế dự bị bởi HLV Guillaume Graechen không dám mạo hiểm.

Vì vậy, Minh Vương cùng Thanh Hậu được chọn đá thay cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Tuấn Anh, hai trung vệ vẫn là Đức Lương - Văn Long, trên hàng công là Công Phượng - Văn Toàn.

HLV Guillaume Graechen thừa nhận điều ông kém vui nhất là việc toàn đội chỉ mới tập luyện cùng nhau được 10 ngày do quá nhiều cầu thủ bị chấn thương, bận phục vụ đội tuyển U-23. “Giá mà tôi có được đội hình mạnh nhất thì trận đấu với SLNA sẽ mang lại nhiều cảm giác thú vị hơn cho khán giả...”. - HLV Guillaume nói.

Trước trận đấu, HLV Ngô Quang Trường phản bác chuyện nhiều người cho rằng SLNA sẽ đá rắn, đá rát để làm chùn chân HAGL. Ông nói: “Tôi không bao giờ chủ trương chơi thô bạo để giành chiến thắng bởi trên sân còn có trọng tài. Với tôi, ai chơi hay và may mắn thì người đó chiến thắng”.

Trong khi đó, HLV Guillaume Graechen nhận định: “Xem nhiều băng hình các trận đấu của SLNA, tôi thấy họ đâu phải là đội bóng chơi cứng rắn. Họ chơi bóng khá uyển chuyển trước mọi đối thủ. Điều này cộng với lợi thế sân nhà, việc đánh bại SLNA là điều rất khó khăn. Dù vậy, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có thể làm nên điều bất ngờ...”.

Lịch thi đấu vòng 9 chiều 12-4: Đồng Tháp - Thanh Hóa (TH Đồng Tháp THTT 16g), XSKT Cần Thơ - Đồng Tâm Long An (THCT THTT 16g), Đồng Nai - Becamex Bình Dương (ĐN2 THTT 17g), SHB Đà Nẵng - Sanna Khánh Hòa (DRT2 THTT 17g), SLNA - Hoàng Anh Gia Lai (VTV6 THTT 17g), Than Quảng Ninh - Quảng Nam (17g30), Hà Nội T&T - Hải Phòng (Bóng đá TV THTT 18g).
Người hâm mộ vây xe chở đội HAGL đến tập ở sân Vinh - Ảnh: H.Văn

Lực hút từ Công Phượng

Tuy 15g ban tổ chức sân Vinh mới bán vé nhưng từ sáng 11-4, hàng trăm người hâm mộ đã xếp hàng ở các điểm bán vé quanh sân Vinh.

Đây là trận đấu được CĐV Nghệ An chờ đợi vì có cầu thủ Công Phượng trở về thi đấu với đội bóng quê hương. Anh Đoàn Vũ Điệp (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) cho biết từ sáng sớm anh đã đi xe máy vượt hơn 100km xuống TP Vinh mua vé. “Từ lâu tôi đã mê Công Phượng, nay có cơ hội được xem trực tiếp Công Phượng thi đấu ở sân Vinh nên tôi quyết định phải mua bằng được vé dù phải chờ đợi lâu” - anh Điệp nói.

Từ vùng quê của Công Phượng, anh Trần Văn Đức cùng ba người bạn đi xe khách xuống Vinh mua vé. “Từ khi nổi tiếng đến nay, đây là lần đầu Công Phượng về quê thi đấu. Nếu không đi mua vé để xem thì quả là đáng tiếc với những người hâm mộ Công Phượng như chúng tôi. Nếu mua được vé, chúng tôi sẽ ở lại TP Vinh chờ đến trận đấu diễn ra” - anh Đức chia sẻ.

16g20, xe chở các cầu thủ và ban huấn luyện đội HAGL tới sân Vinh để tập luyện trước trận đấu. Khi xe vừa đến cổng, hàng trăm người hâm mộ vẫn ở lại vây quanh chiếc xe để xem mặt thần tượng Công Phượng cùng các cầu thủ HAGL. Lực lượng an ninh phải làm hàng rào bằng người để các cầu thủ HAGL vào sân trước sự đeo bám của người hâm mộ.

HỒ VĂN - DOÃN HÒA

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên