09/11/2003 18:26 GMT+7

SLNA - nhà vô địch mới của cúp bóng đá JVC 2003

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Tình cờ, Perak và SLNA đã gặp lại nhau ở trận đấu quyết định xem ai là chủ nhân của chiếc cúp vàng JVC 2003. Ở vòng đấu bảng, Perak từng thất bại với tỷ số 2-4 trước đội bóng xứ Nghệ. Gặp lại nhau ở trận chung kết, Perak đã bất ngờ mở tỷ số trước. Nhưng ngần ấy thôi cũng không đủ để đưa họ trở thành chủ nhân của chiếc cúp vàng…

TTO - Tình cờ, Perak và SLNA đã gặp lại nhau ở trận đấu quyết định xem ai là chủ nhân của chiếc cúp vàng JVC 2003. Ở vòng đấu bảng, Perak từng thất bại với tỷ số 2-4 trước đội bóng xứ Nghệ. Gặp lại nhau ở trận chung kết, Perak đã bất ngờ mở tỷ số trước. Nhưng ngần ấy thôi cũng không đủ để đưa họ trở thành chủ nhân của chiếc cúp vàng…

Một lỗi lầm hết sức ngớ ngẩn của trung vệ Aphonse (SLNA) khi phá bóng không dứt khoát đã tạo ra cơ hội ngàn vàng cho tiền đạo Seator (19; người gỡ hòa 2-2 trong trận gặp Olympic Việt Nam) xỉa bóng qua tầm tay thủ môn Đức Thắng ghi bàn thắng đầu tiên khi trận đấu vừa diễn ra được 8 phút.

Đội bóng xứ Nghệ đã choáng váng sau bàn thua ngớ ngẩn này, và họ đã kịp xiết chặt tay nhau để tràn lên tấn công ồ ạt trên toàn sân. Thêm một lần nữa, tiền vệ nhỏ con Phan Như Thuật đã cho thấy anh là tài năng đầy hứa hẹn của bóng đá xứ Nghệ trong tương lai khi có những đường chuyền phản công vừa sắc bén lại vừa cực kỳ chính xác. Với thiên hướng chơi dạt ra biên phải để tránh những cú truy cản quyết liệt của các cầu thủ Perak, Thuật vừa đánh lạc hướng đối phương, vừa phát huy được sự nhanh nhẹn nhưng bất lợi về mặt thể hình (chỉ cao1,62m) của mình.

Không chỉ thực hiện những quả phản công bằng bóng dài lợi hại, Thuật còn có những quả đá phạt góc với điểm rơi khá chuẩn xác, tiếc là các đồng đội đã không tận dụng được cơ hội để chuyển thành bàn thắng. Hạn chế lớn nhất với tiền vệ tài hoa này chính là sức bền thể lực. Thuật không dủ sức khoẻ để có thể chơi trọn 90 phút. Chính vì vậy mà khi hụt hơi ở 1/3 thời gian còn lại của trận đấu, Thuật không còn nguy hiểm với những đường chuyền sắc sảo. Ở trận này, anh đã phải rời sân để nhường chỗ cho Quang Trường vào phút 83. Nhược điểm không thể khắc phục của Thuật là lý do chính khiến anh không đựơc ông iedl gọi vào đội tuyển Olympic Việt Nam dự SEA Games 22.

Đúng 4 phút sau khi bị dẫn điểm, SLNA đã cân bằng thế trận bằng một pha tấn công bài bản. Từ lưng chừng giữa sân bên cánh phải, Như Thuật phóng một đường chuyền dài xuống trung lộ trước đầu vòng 16,50m cho Lê Công Vinh. Chân sút trẻ này đã đua tốc độ qua hàng phòng ngự Perak rồi vuốt bóng vào góc xa gỡ hòa 1/1.

Không lâu sau lúc nhận được niềm vui gỡ hòa 1/1, người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung và người dân xứ Nghệ nói riêng lại tiếp tục nhắc đến cái tên Lê Công Vinh với pha ghi bàn thứ hai trong trấn đấu cũng điệu nghệ và đẹp mắt không kém.

Từ sân nhà, Như Thuật đẩy dài lên vòng tròn trung tâm cho Thanh Thưởng. Thoáng thấy hàng thủ Perak dâng lên khá cao, Thưởng liền chọc khe vào giữa cặp trung vệ đối phương cho Vinh lao xuống rất nhanh. Thủ môn đội Perak rời cầu môn xông ra, nhưng nhanh chân hơn một nhịp, Lê Công Vinh vuốt bóng bằng má trong chân phải khá kỹ thuật. Trái bóng lượn hình vòng cung rồi cắm phập vào sát cột dọc phía xa. 2/1 cho SLNA và họ càng cận kề hơn với chiếc cúp vàng.

Tuy nhiên trước lúc tận hưởng dư vị ngọt ngào của men say chiến thắng, SLNA đã có những khoảnh khắc chống trả hết sức vất vả trước sức ép tấn công dữ dội của Perak. Trong bối cảnh mà toàn đội SLNA “nai lưng” chống trả những pha vây ép, tấn công ào ạt của Perak thì trung vệ Aphonse lại chính là người gây nên nhiều khó khăn cho đội nhà nhất. Trong một ngày thi đấu không sung mãn, Aphonse đã có nhiều pha phạm lỗi không đáng ở trước vòng 16,50m. Trong hai tình huống phạm lỗi không đáng có ấy, thủ môn Đức Thắng phải trổ hết tài nghệ mới cứu cho đội nhà hai bàn thua trông thấy.

Phút 77, Aphonse bị truất quyền thi đấu sau khi bị phạt thẻ vàng thứ nhì. Mất người, SLNA không còn duy trì được ưu thế, đành phải co cụm về để bảo vệ thắng lợi mong manh. Ban huấn luyện SLNA buộc phải rút cặp trung phong Jilien và Lê Công Vinh ra để thay vào đó bằng một tiền vệ và một trung vệ. Một tình tiết hy hữu diễn ra vào phút 90: Perak được phạt góc, thủ môn Ashayi đánh đầu cực hiểm nhưng đồng nghiệp Đức Thắng kịp tung người đấm bóng ra ngoài.

Ba phút sau tình huống nói trên, còi tan cuộc vang lên, đánh dấu thời điểm đăng quang chức vô địch của đội bóng xứ Nghệ. Lần thứ ba trong giải, Lê Công Vinh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, đoạt luôn danh hiệu Vua phá lưới với 4 bàn thắng và giải thưởng đặc biệt dành cho cầu thủ xuất sắc nhất giải. Phan Như Thuật được trao giải cầu thủ ghi bàn thắng đẹp nhất giải. Giải thưởng thủ môn xuất sắc nhất thuộc về Ashayi (người góp công lớn khi phá được 2 quả sút phạt luân lưu của Tài Em, Sĩ Cường ở trận bán kết). Phần thưởng HLV xuất sắc nhất lọt vào tay Nguyễn Hữu Thắng (SLNA).

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên