Singapore đẩy mạnh du lịch thể thao

HUY ĐĂNG 19/02/2014 03:02 GMT+7

TTCT - Năm 2014 sẽ là một năm đáng nhớ với thể thao Singapore với hai sự kiện lớn: khánh thành khu liên hiệp thể thao Sport Hub và giải WTA Championships của quần vợt nữ thế giới. Điểm chung của hai sự kiện này là sự phối hợp giữa Hội đồng thể thao Singapore và Tổng cục Du lịch Singapore (STB).

Huyền thoại Chris Evert (trái) và tay vợt trẻ Eugenie Bouchard cùng các học sinh Singapore quảng bá cho WTA Championships - Ảnh: Huy Đăng

WTA Championships, một dạng “World Cup của quần vợt nữ thế giới”, quy tụ tám tay vợt nữ xuất sắc nhất trong năm cùng bốn đôi nữ. Năm nay giải có thêm nội dung thi đấu dành cho các tay vợt huyền thoại và những tay vợt trẻ hàng đầu. Chắc chắn năm 2014 sẽ là một năm nhảy vọt cho du lịch Singapore, tương tự lần họ giành được quyền đăng cai giải đua xe Công thức 1 vào năm 2008.

Theo các số liệu của STB, ngay trong năm đầu tiên tổ chức, giải Công thức 1 thu hút thêm khoảng 40.000 du khách, giúp lợi nhuận của du lịch Singapore tăng hơn 7% so với năm 2007 nhờ sự xuất hiện của khoảng 2.000 hình thức dịch vụ. So với đua xe Công thức 1, giải WTA Championships giàu tính đại chúng hơn và lại được đăng cai trong năm năm (2014-2018) nên hứa hẹn sẽ thúc đẩy du lịch Singapore phát triển hơn nữa.

Trong buổi họp báo công bố giải WTA Championships ngày 27-1, chủ tịch Stacey Allaster của WTA bày tỏ nguyện vọng muốn phát triển mạnh môn quần vợt ở châu Á. Ở Singapore, quần vợt đã xuất hiện trong chương trình học đường từ nhiều năm qua. Thậm chí đảo quốc này còn có một số học viện quần vợt như Melbourne International Tennis của Michael Baroch - HLV từng dẫn dắt Maria Sharapova.

Không chỉ có WTA Championships, việc xây dựng khu liên hiệp thể thao hiện đại Sport Hub cũng nằm trong tính toán của STB. Với tổng diện tích lên đến 35ha và được chính phủ đầu tư hơn 1 tỉ USD, Sport Hub sẽ trở thành một địa điểm du lịch đáng chú ý của Singapore khi có cả trung tâm thương mại rộng hơn 4ha.

Một nhân viên của STB cho biết cách đây vài năm, ngành du lịch Singapore hầu như chưa tồn tại khái niệm “thể thao”. Nhưng hiện du lịch thể thao đã trở thành một mảng quan trọng của STB, bên cạnh du lịch y tế và giáo dục.

Sport Hub dự kiến hoàn thành vào tháng 4 năm nay và chính thức mở cửa ngày 24-7. Tại đây có một sân vận động quốc gia 55.000 chỗ ngồi, khu thể thao dưới nước, thể thao trong nhà, nhà thi đấu đa năng... Bên cạnh mục đích nâng tầm thể thao chuyên nghiệp, Sport Hub còn được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ phong trào thể thao cộng đồng.

Bên ngoài các sân vận động là những khu vực được xây dựng quy mô cho rất nhiều môn. Mỗi dịp cuối tuần, người dân Singapore sẽ có cơ hội tham gia chương trình tập luyện miễn phí mang tên “Weekend Sports Day-out”.

Bà Jean Ng, người phụ trách mảng du lịch thể thao của STB, cho biết chính phủ kỳ vọng thông qua Sport Hub có thể tổ chức thêm nhiều sự kiện lớn của thế giới, qua đó phát triển kinh tế Singapore.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận