16/12/2009 08:00 GMT+7

Siêu máy tính với 13 chip đồ họa

QUỐC TRUNG (Theo Electronista)
QUỐC TRUNG (Theo Electronista)

TTO - Trường đại học Antwerp (Bỉ) có thể tự hào về việc đang sở hữu một trong những hệ thống siêu máy tính có khả năng đồ họa được đánh giá là mạnh nhất hiện nay.

tpAIonhm.jpgPhóng to
Siêu máy tính Fastra II

Siêu máy tính Fastra II thuộc dòng case (thùng máy) tháp, sức mạnh của máy không nằm ở bộ xử lý (sử dụng CPU Core i7 có tốc độ 2.66GHz) mà thuộc về khả năng đồ họa với số card đồ họa nằm trong máy lên đến 13 GPU (kết hợp giữa card GeForce GTX 295 với chế độ dual-GPU và một card đồ họa GeForce GTX 275). Với sức mạnh này, Fastra II đẩy tốc độ tính toán, xử lý song song các công việc lên rất nhanh, cho phép xử lý đến 12 teraflop, tức khoảng 12.000 phép tính/giây và đặc biệt đó chính là khả năng xử lý đồ họa 3D cực tốt.

Phiên bản Fastra II có tốc độ nhanh gấp bốn lần phiên bản trước đó, được dùng chủ yếu phục vụ công việc xử lý đồ họa 3 chiều (3D), hỗ trợ việc chụp X-quang trong các cơ quan bệnh viện…

Video clip giới thiệu về Fastra II - Nguồn: YouTube

Các thành phần phần cứng khác của Fastra II cũng thuộc hàng có tên có tuổi hiện nay như: mainboard ASUS P6T7 WS (hỗ trợ 7 card đồ họa), một bộ nguồn cung cấp có tổng công suất đến 1.500W, ổ cứng Samsung 1TB (1024GB), 12GB bộ nhớ RAM DDR3, case Lian-Li mạnh mẽ và sử dụng hệ điều hành CentOS với nhân Linux.

Dĩ nhiên, giá của hệ thống này không hề rẻ chút nào: 8.791 USD (khoảng 163 triệu VND).

QUỐC TRUNG (Theo Electronista)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên