16/09/2017 23:44 GMT+7

​“Siêu dự bị” giúp Barcelona duy trì chuỗi trận toàn thắng

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 16-9, ở vòng 4 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), bộ đôi Denis Suarez và Paulinho đã tỏa sáng sau khi vào sân từ ghế dự bị, giúp Barcelona lội ngược dòng đá bại Getafe 2-1 trên sân khách để duy trì chuỗi trận toàn thắng từ đầu giải.

Niềm vui của Shibasaki sau khi mở tỉ số cho Getafe. Ảnh: REUTERS

Trận này, Barcelona tiếp tục xuất phát với bộ ba tấn công: Lionel Messi, Luis Suarez và Dembele. Tuy nhiên, tam tấu tấn công này đã hoạt động không tốt khi tân binh Dembele chưa tìm được tiếng nói chung với Messi và Suarez. Điều này khiến Barcelona gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của Getafe. Chưa hết, tân binh người Pháp còn phải sớm rời sân vì chấn thương (Gerard Deulofeu vào thay) sau một pha va chạm với hậu vệ Getafe ở phút 29.

Không những thi đấu bế tắc, Barcelona còn phải vào lưới nhặt bóng ở cuối hiệp 1 sau tình huống tấn công hiếm hoi của đội chủ nhà. Phút 39, từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Bergara bật cao dùng đầu nhả bóng lại cho tiền vệ Gaku Shibasaki từ tuyến hai băng lên tung cú vô-lê đẹp mắt bằng chân phải đưa bóng vào góc xa hạ thủ mônTer Stegen, mở tỉ số cho Getafe.

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi gỡ hòa 1-1. Ảnh: REUTERS

Bị thủng lưới, Barcelona gia tăng sức ép và HLV Ernesto Valverde đã tung Denis Suarez vào sân ở đầu hiệp 2 để tăng cường cho hàng tấn công. Sự điều chỉnh này không chỉ giúp hàng tấn công Barcelona thi đấu khởi sắc hơn mà Denis Suarez còn trực tiếp tỏa sáng đem về bàn gỡ cho đội khách.

Phút 62, cướp bóng được từ chân hậu vệ Getafe, Sergi Roberto thoát xuống trả bóng ngược lại cho Denis Suarez trong tư thế không người kèm tung cú dứt điểm vào góc xa hạ thủ môn Vicente Guaita, quân bình tỉ số 1-1 cho Barcelona.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1 cho Barcelona của Paulinho. Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Barcelona ăn mừng chiến thắng trước Getafe. Ảnh: REUTERS

Hưng phấn sau bàn gỡ, Barcelona tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Getafe và HLV Valverde có thêm sự điều chỉnh để tăng sức mạnh cho hàng tấn công bằng cách tung Paulinho vào sân thay Rakitic (phút 77). Và cũng giống như Denis Suarez, chỉ ít phút sau khi có mặt trên sân, tiền vệ Paulinho đã tỏa sáng bằng một cú sút chéo góc đẹp mắt sau đường chuyền của Messi, ấn định chiến thắng 2-1 cho Barcelona ở phút 84.

Đây là trận thắng thứ tư liên tiếp của Barcelona từ đầu giải, giúp thầy trò HLV Valverde xây chắc ngôi đầu bảng với 12 điểm tuyệt đối, bỏ xa kình địch Real Madrid 7 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên