21/04/2013 04:47 GMT+7

Siết chặt an ninh tại Giải marathon London

VĨNH SAN
VĨNH SAN

TT - Diễn ra chỉ vài ngày sau vụ đánh bom kinh hoàng tại Boston (Mỹ), Giải marathon London đã được siết chặt an ninh chưa từng có với số lượng cảnh sát tăng 40%. Đó là chưa kể các lực lượng an ninh bên ngoài nước Anh.

Xem toàn bộ diễn biến vụ đánh bom khủng bố ở Boston

Trước giờ giải khởi tranh vào ngày 21-4, hội đồng thành phố Westminster đã ra lệnh tháo dỡ toàn bộ thùng rác trên tuyến đường diễn ra cuộc thi vì e ngại kịch bản những quả bom được đặt trong thùng rác sẽ lặp lại. Julia Pendry, người phụ trách toàn bộ lực lượng an ninh của giải, cho biết: “Số lượng cảnh sát tuần tra đã tăng hàng trăm người. Ngoài ra, chúng tôi cũng tăng cường số lượng chó tuần tra và camera theo dõi”.

Cảnh sát Anh trước đó đã liên hệ với những đồng nghiệp tại Boston. Tuy nhiên, cả hai bên đều không tìm thấy dấu hiệu cho thấy những vụ đánh bom sẽ tiếp diễn ở London.

Tại vạch xuất phát, các VĐV sẽ dành 30 giây tưởng nhớ các nạn nhân ở Giải marathon Boston. Ban tổ chức cho biết họ sẽ đeo băng tay màu đen cho những người tham gia. Nhiều VĐV nói thảm họa ở Boston cho họ thêm lý do để thi đấu với tinh thần cao nhất để bày tỏ tinh thần đồng cảm và đoàn kết. Một vài VĐV tham gia giải này có người thân, bạn bè chịu mất mát do vụ đánh bom tại Boston.

Giải marathon London là một trong những giải chạy lớn nhất trên toàn thế giới. Năm nay, con số VĐV tham dự lên đến 37.000 người. Trong đó có cả các ngôi sao điền kinh thế giới mà tiêu biểu là nhà vô địch 5.000m và 10.000m Olympic 2012 Mo Farah (Anh).

VĨNH SAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên