20/06/2012 08:49 GMT+7

Shevchenko giã từ đội tuyển

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Ở tuổi 35, tiền đạo từng đoạt Quả bóng vàng châu Âu Andriy Shevchenko đã tuyên bố giã từ đội tuyển sau khi Ukraine thua Anh 0-1 sáng 20-6 và không thể vượt qua vòng bảng tại Euro 2012.

sEnsWWmV.jpgPhóng to

Niềm vui ghi bàn của Sheva vào lưới Thụy Điển - Ảnh: Getty Images

Shevchenko nói: “Có lẽ tôi chỉ chơi thêm một trận đấu giao hữu nữa, và đó cũng là trận đấu chia tay”.

Tại Euro 2012, Shevchenko không được đánh giá cao do đã cao tuổi, mất phong độ và suốt mùa bóng vừa qua không để lại ấn tượng gì trong màu áo Dynamo Kiev. Tuy nhiên trong trận ra quân của tuyển Ukraine, Shevchenko đã gây sốc với hai bàn thắng tuyệt đẹp giúp Ukraine lội ngược dòng đánh bại Thụy Điển 2-1 và tràn đầy cơ hội đi tiếp. Ở hai trận tiếp theo, Ukraine đã lần lượt thua Pháp và Anh, trong đó Shevchenko không một lần tỏa sáng.

Phát biểu về thất bại của đội nhà, Shevchenko nói: “Dĩ nhiên đội thất vọng vì chúng tôi là chủ nhà và đã chơi trận đầu tiên rất tốt. Một khi bảng đấu có Anh, Pháp và Thụy Điển, đó là một bảng đấu rất nặng. Chúng tôi đã cố hết sức để vượt qua một bảng khó và tôi nghĩ Ukraine đã chơi tốt”.

Về bàn thắng hợp lệ của Devic nhưng không được công nhận, Shevchenko nói: “Thật khó nói, chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội và tôi nghĩ đội đã có bàn thắng. Đó là một bàn thắng. Điều tương tự đã xảy ra với tuyển Anh (tại World Cup 2006) và tôi nghĩ bàn thắng đó sẽ thay đổi cục diện trận đấu. Chúng tôi kiểm soát bóng, kiểm soát trận đấu. Anh thắng trận. Chúc mừng, Anh là một đội mạnh”.

Đánh giá về khả năng đi tiếp của Anh và Pháp, Shevchenko nhận xét: “Anh gặp Ý, đó sẽ là một trận cầu căng thẳng. Anh là một đội mạnh và bạn không thể nói trước điều gì. Anh có thể lọt vào chung kết. Hôm nay Pháp đã thua. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra”.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên