02/05/2013 15:30 GMT+7

Sheikh Salman trở thành chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á

BẢO NGỌC 
BẢO NGỌC 

TTO - Ông Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa (Bahrain) đã chính thức được chọn làm chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) trong cuộc bỏ phiếu ngày 2-5.

AAfy2bAH.jpgPhóng to
Tân chủ tịch AFC Sheikh Salman. Ảnh Goal.com

Kết quả bầu cử bổ sung các chức danh tại Đại hội bất thường AFC

1. Chủ tịch: Ông Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa (Bahrain)

2. Ủy viên BCH FIFA (nhiệm kỳ 2013-2017): Ông Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa (Bahrain)

3. Phó chủ tịch AFC (nữ): Moya Dodd (Úc)

Với tổng cộng 33/46 phiếu nhận được từ các hiệp hội thành viên của AFC trong cuộc bỏ phiếu ở Malaysia, Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa đã chính thức được chọn thay thế Mohamed bin Hammam để trở thành người đứng đầu của AFC trong khoảng thời gian kéo dài hai năm từ nay đến 2015.

Trong khi đó hai đối thủ cạnh tranh với ông là Yousuf Al Serkal (UAE), Worawi Makudi (Thái Lan) chỉ lần lượt giành được có 6 phiếu và 7 phiếu. Còn ông Hafez Ibrahim Al Medlej (Saudi Arabia) đã xin rút lui trước cuộc bỏ phiếu.

Không chỉ giành chiến thắng trong cuộc đua tới vị trí chủ tịch AFC, ông Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa còn vượt qua ông Hassan Al Thawadi (Qatar) trong cuộc bầu cử vào vị trí Ủy viên BCH FIFA nhiệm kỳ 2013-2017 diễn ra sau đó.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters sau khi trúng cử, ông Sheikh Salman cho biết: "Hôm nay, tôi tự hào và cảm thấy hạnh phúc khi thấy gia đình bóng đá châu Á đoàn kết với nhau. Chúng ta cần phải thực hiện một cuộc cải cách hoàn toàn và cần biến AFC thành một nơi có thể đưa ra những quyết định đúng đắn và có trách nhiệm".

Sheikh Salman là người đứng đầu Hiệp hội bóng đá Bahrain, được chọn để thay thế cựu chủ tịch AFC Mohamed bin Hammam trong cuộc bầu cử lần này. Trước đó, ông Mohamed bin Hammam bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cấm trọn đời do dính líu đến các vụ tham nhũng, mua bán phiếu bầu.

BẢO NGỌC 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên