27/05/2013 20:22 GMT+7

SHB Đà Nẵng ngược dòng ngoạn mục

M.HÀ
M.HÀ

TTO - Bị dẫn trước 2-0 chỉ sau 30 phút đầu tiên, SHB Đà Nẵng có màn lội ngươc dòng ngoạn mục thắng lại SLNA 3-2 vào tối 27-5 trên sân Chi Lăng.

TTO - Bị dẫn trước 2-0 chỉ sau 30 phút đầu tiên, SHB Đà Nẵng có màn lội ngươc dòng ngoạn mục thắng lại SLNA 3-2 vào tối 27-5 trên sân Chi Lăng.

Chơi trên sân đối phương, nhưng SLNA lại là đội nhập cuộc tốt hơn khi khai thác triệt để sự lỏng lẻo và thiếu ăn ý của hàng hậu vệ chủ nhà. Phút 16 rồi 30, tiếng hò reo của hơn hai vạn khán giả trên sân Chi Lăng im bặt khi Công Vinh có liền hai bàn thắng tung lưới thủ môn Thanh Bình.

Công Vinh lập cú đúp nhưng người đáng được biểu dương hơn chính là đội trưởng Trọng Hoàng khi anh có hai đường chọc khe rất chính xác giúp Công Vinh khéo léo lách qua cặp trung vệ SHB Đà Nẵng và dứt điểm.

Huỳnh Đức qua mặt Hữu Thắng lượt đi

Trước thế trận vững chắc và có hai bàn thắng làm vốn, nhiều người sớm liên tưởng đến một trận thắng đậm cho ứng cử viên ngôi vô địch mùa này đến từ xứ Nghệ. Và mọi chuyện thay đổi bất ngờ kể từ phút 36 khi Quốc Anh rồi Minh Tuấn được HLV Lê Huỳnh Đức tung vào sân thay cho Hùng Sơn, Ngọc Thắng.

Chiến thuật bốn tiền đạo: Quốc Anh- Merlo- Danny- Minh Tuấn cho thấy ý đồ của ông Đức: "tung hết vốn" để được thì có ba điểm còn không thì chấp nhận “lấm lưng trắng bụng” ngay trên sân nhà.

Ngay ở lần chạm bóng đầu tiên vào phút 36, Minh Tuấn có quả tạt đẹp mắt cho Quốc Anh sút vô lê gỡ 1-2. Tám phút sau đó, Minh Phương nhận phần sút phạt trực tiếp. Thấy thủ môn Nguyên Mạnh sắp tung người vào góc xa, Minh Phương quyết đoán sút cực mạnh vào góc gần, bóng trượt qua đầu Đinh Hoàng (SLNA) đi luôn vào lưới. 2-2. Cả sân bóng vỡ òa ra với bàn thắng đầy bất ngờ, nhưng có chủ đích của người sút phạt.

Chục phút sau khi hiệp nhì bắt đầu, hơn một ngàn cổ động viên xứ Nghệ không tin được vào mắt mình khi hàng thủ đội nhà bất lực trong việc truy cản Merlo để cầu thủ cao lêu nghêu này bật nhảy đúng lúc đưa bóng vào góc lưới, nâng tỉ số lên 3-2 cho SHB Đà Nẵng. Một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và thật khó tin.

Nhưng, trước lúc uống cạn ly rượu mừng, SHB Đà Nẵng có đến 25 phút chống trả mệt bở hơi trước sức công phá ào ào như nước vỡ bờ của đội khách. Lăn xả chống trả, Merlo, Quốc Anh, Danny ngã lăn trên sân vì vọp bẻ. Phía bên kia, Công Vinh cũng lâm cảnh tương tự. Những hình ảnh cho thấy cầu thủ hai đội vắt kiệt đến giọt mồ hôi cuối cùng cho trận cầu sau cùng của lượt đi.

HLV Lê Huỳnh Đức tạm thời qua mặt đồng nghiệp Nguyễn Hữu Thắng. Đó là chiến thắng của sự điều chỉnh thích nghi và khả năng “đọc” trận đấu vừa nhanh vừa đầy quyết đoán của vị HLV trẻ này. Mừng cho SHB Đà Nẵng, tiếc cho SLNA khi đánh rơi chiến thắng tường chừng đã nằm gọn trong túi. Thậm chí nếu kết thúc chuẩn xác hơn vào cuối trận, Công Vinh hay Hector hoàn toàn có thể mang về cho xứ Nghệ một điểm.

* Trên sân Hàng Đẫy, Đồng Tâm Long An chỉ cầm cự được trước Hà Nội T&T trong hiệp một trước lúc rời sân với thất bại 1-4 trong hiệp nhì. Bốn bàn thắng của chủ nhà do công của Gonzalo (2 bàn), Samson và Văn Quyết. Cleiton gỡ bàn danh dự cho Đồng Tâm Long An.

Bảng xếp hạng sau lượt đi: 1- SLNA 20 điểm, 2- Hà Nội T&T 19 điểm, 3- Hoàng Anh Gia Lai 19 điểm, 4- V Hải Phòng 17 điểm, 5-SHB Đà Nẵng 17 điểm, 6- Thanh Hóa 17 điểm, 7- V Ninh Bình 13 điểm, 8- Đồng Nai 12 điểm, 9- XMXT Sài Gòn 12 điểm,10-Kienlongbank Kiên Giang 11 điểm, 11- Đồng Tâm Long An 8 điểm, 12- B Bình Dương 7 điểm.

Hà Nội T&T, Hoàng Anh Gia Lai, Kienlongbank Kiên Giang và Đồng Nai đá 10 trận. SHB Đà Nẵng, XMXT Sài Gòn mới đá 9 trận.

M.HÀ

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên