16/01/2018 13:38 GMT+7

Sharapova và Djokovic mở màn ấn tượng ở Úc mở rộng 2018

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – “Búp bê Nga” Maria Sharapova cho thấy cô thực sự là một ứng cử viên vô địch cho Giải quần vợt Úc mở rộng 2018 khi khởi đầu đầy ấn tượng trong ngày thi đấu thứ hai của giải.

Sharapova vui mừng trong trận thắng mở màn. Ảnh: REUTERS

Đối thủ của Sharapova là tay vợt dày dạn kinh nghiệm người Đức Tatjana Maria – xếp hạng 47 thế giới. Nhưng rồi Sharapova chỉ mất 1 giờ 18 phút để giành chiến thắng 2-0 (6-1, 6-4) dễ dàng.

Tay vợt người Nga chơi áp đảo toàn diện và trội hơn đối thủ ở mọi thông số, cô giành đến 3 điểm giao bóng trực tiếp (Maria chỉ có 1), 22 điểm chiến thắng (Maria 7).

Sharapova ký tặng người hâm mộ sau trận. Ảnh: REUTERS

Dù đã chứng tỏ được sự hồi sinh trong khoảng nửa năm qua, Sharapova vẫn phải chịu nhiều ánh mắt hoài nghi ở Giải Úc mở rộng lần này. Tay vợt người Nga đã bỏ lỡ 6 giải Grand Slam trong thời gian bị cấm thi đấu và chỉ mới tham dự 1 giải Grand Slam kể từ khi trở lại (lọt vào vòng 4 Mỹ mở rộng 2017).

Nhưng với việc Serena Williams vắng mặt ở giải lần này cũng như hàng loạt tay vợt tên tuổi khác của Mỹ như Venus Williams, Sloane Stephens, Coco Vandeweghe bị loại sớm, cơ hội của Sharapova sẽ là không nhỏ.  Đối thủ của Sharapova ở vòng 2 sẽ là hạt giống số 14 Sevastova.

Raonic (phải) nhận thất bại trước Lacko. Ảnh: REUTERS

Các tay vợt mạnh khác ở nội dung đơn nữ như Madison Keys (hạt giống số 17), Elena Vesnina (số 16), Eugenie Bouchard… đều giành chiến thắng dễ dàng trong sáng ngày thi đấu 16-1 để tiến vào vòng 2.

Djokovic thi đấu dũng mãnh trong ngày trở lại. Ảnh: REUTERS

Một tay vợt tên tuổi khác cũng thi đấu ấn tượng trong ngày trở lại là Novak Djokovic khi anh giành chiến thắng dễ dàng trước Donald Young với tỷ số 3-0 (6-1, 6-2, 6-4).

Trong khi đó, hạt giống số 22 Milos Raonic tiếp tục gây thất vọng khi để thua Lukas Lacko với tỷ số 1-3 (7-6, 5-7, 4-6, 6-7).

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên