30/04/2017 04:33 GMT+7

​Sharapova dừng bước ở bán kết Giải Stuttgart mở rộng

H.LAM
H.LAM

TTO - Đêm 29-4, “búp bê Nga” Maria Sharapova đã để thua ngược Kristina Mladenovic (Pháp) 1-2 (6-3, 5-7, 4-6) và dừng bước ở bán kết Giải quần vợt Stuttgart mở rộng 2017.

Sharapova trong trận đấu với Mladenovic ở bán kết Giải Stuttgart mở rộng. Ảnh: GETTY IMAGES

Giải quần vợt Stuttgart mở rộng là giải đấu đầu tiên của Sharapova sau 15 tháng bị cấm thi đấu vì doping. Trong trận đấu với Mladenovic, Sharapova đã khởi đầu rất tốt và giành chiến thắng chóng vánh 6-3 ở ván 1 sau 38 phút.

Sang ván 2, Sharapova cũng sớm tạo được lợi thế khi vươn lên dẫn trước Mladenovic 2-0 sau khi bẻn được giao bóng của tay vợt người Pháp ngay ở bàn đầu tiên. Nhưng càng thi đấu, Sharapova  càng tỏ ra lép vế trước Mladenovic. Tay vợt người Pháp quân kiên trì bám đuổi và đã quân bình tỉ số 3-3 sau khi bẻ được giao bóng ở bàn thứ 6 của Sharapova. Mladenovic sau đó vươn lên dẫn 4-3, rồi thắng luôn ván 2 với tỉ số 7-5 sau khi giành thêm một break nữa từ tay Sharapova ở bàn thứ 12.

Bước vào ván quyết định, hai tay vợt thi đấu giằng có trong 4 bàn đầu. Mladenovic sau đó vượt lên dẫn 4-2 sau khi Sharapova mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng ở bàn thứ 6 khi cầm giao bóng. Dù sau đó đã nỗ lực rút ngắn tỉ số xuống còn 4-5, nhưng ở bàn quyết định (10) khi cầm giao bóng, Sharapova lại chơi không tốt, tạo cơ hội cho Mladenovic bẻ break giành chiến 6-4 để kết thúc trận đấu sau hơn 2 giờ thi đấu.

Đối thủ của Mladenovic trong trận chung kết là Laura Siegemund (Đức) - tay vợt cũng đã gây bất ngờ khi đánh bại Simona Halep (Romani) 6-4, 7-5.

Còn với Sharapova,  thất bại này khiến tay vợt người Nga không đủ điểm để lọt vào tốp 200 trên bảng xếp hạng WTA được công bố vào đầu tuần sau và cô sẽ phải tham dự Giải quần vợt Pháp mở rộng 2017 từ vòng loại.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên