29/06/2011 08:43 GMT+7

Sharapova dễ dàng vào bán kết

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Chỉ mất đúng một giờ, hạt giống số 5 người Nga Maria Sharapova đã loại được đối thủ người Slovakia Dominika Cibulkova với tỉ số 2-0 (6-1, 6-1) ở tứ kết ngày 28-6 để giành quyền vào bán kết.

TTO - Chỉ mất đúng một giờ, hạt giống số 5 người Nga Maria Sharapova đã loại được đối thủ người Slovakia Dominika Cibulkova với tỉ số 2-0 (6-1, 6-1) ở tứ kết ngày 28-6 để giành quyền vào bán kết.

Sharapova đã thể hiện phong độ ấn tượng. Những cú đánh uy lực của cô luôn tìm đúng điểm rơi mong muốn, những cú trả giao bóng luôn làm lúng túng đối thủ để đánh mất lợi thế giao bóng của Cibulkova. Thống kê suốt trận, Sharapova có đến 23 lần đánh thắng điểm trong khi Cibulkova chỉ thắng 3.

Xem Sharapova thi đấu trận này, nhiều chuyên gia quần vợt đánh giá tay vợt Nga dường như đã tìm lại được phong độ đỉnh cao với lối chơi mạnh mẽ, táo bạo. Theo đánh giá của Hãng cá cược William Hill, Sharapova là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch trong số 4 tay vợt còn lại tại giải năm nay.

Sharapova từng đoạt chức vô địch Wimbledon lúc mới 17 tuổi năm 2004 nhưng đây chỉ là lần đầu tiên Sharapova lọt đến bán kết Wimbledon kể từ năm 2006. Cô phát biểu với Hãng tin Reuters: “Chiến thắng này thật có ý nghĩa và mang đến cho tôi cảm giác tuyệt vời vì đã lâu rồi tôi không thể lọt đến bán kết Wimbledon. Nhưng tôi không phàn nàn khi phải chờ đợi quá lâu. Con đường sự nghiệp không thể lúc nào cùng thẳng tắp. Nó luôn có những chỗ gập ghềnh”.

Đối thủ của Sharapova ở bán kết là tay vợt người Đức Sabine Lisicki, người đã vượt qua Marion Bartoli (Pháp) ở tứ kết với tỉ số 2-1 (6-4, 6-7, 6-1).

Trận bán kết còn lại sẽ diễn ra giữa hạt giống số 4 của Belarus Victoria Azarenka và đối thủ người CH Czech Petra Kvitova (hạt giống số 8). Ở tứ kết, Azarenka đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 (6-3, 6-1) trước đối thủ người Áo Tamira Paszek. Trong khi đó, Kvitova dù được đánh giá cao nhưng phải mất hơn 2 giờ mới khuất phục được tay vợt Bulgaria Tsvetana Pironkova với tỉ số 2-1 (6-3, 6-7, 6-2).

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên