11/11/2015 20:24 GMT+7

​Sét đánh giữa biển, một ngư phủ tử vong

DUY KHÁNH
DUY KHÁNH

TTO - Đang đánh bắt trên biển, khi cơn giống kèm sấm chớp kéo đến, các ngư phủ đã vào cabin trú nhưng vẫn bị sét đánh trúng. Một ngư phủ tử vong tại chỗ, 3 người còn lại bị thương.

Chiều 11-11, người thân của ông Trương Văn Vân (43 tuổi, ngụ TP Rạch Giá, Kiên Giang) và Nguyễn Văn Tài (45 tuổi, ngụ huyện An Minh, Kiên Giang) - hai ngư dân bị sét đánh chết và bị thương đêm 10-11 tại vùng biển Phú Quốc đã ra đảo lo hậu sự cho ông Vân và chăm sóc sức khỏe cho ông Tài.

Ông Tài là anh vợ của ông Vân và cả hai cùng làm thuê trên tàu Phụng Hoàng (thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc).

Tại Bệnh viện đa khoa Phú Quốc, ông Tài cho biết khoảng 20g30 đêm 10-11, khi tàu Phụng Hoàng với 5 ngư phủ đang chuẩn bị đánh bắt ngoài khơi đảo Phú Quốc thì một cơn giông kèm sấm chớp kéo đến.

Các ngư phủ vội vàng vào cabin trú nhưng một tia sét đã đánh trúng chỗ 5 người đang ngồi khiến họ bị hất văng vào thành cabin.

Tàu Phụng Hoàng bị hư hỏng nặng, toàn bộ hệ thống điện trên tàu cháy hết nên giữa đêm tối đầy sóng gió, các ngư phủ phải lần mò, kêu tên nhau xem ai còn sống.

May mắn, một tàu đánh cá gần đó phát hiện tàu bị nạn nên đã nhanh chóng đến trợ giúp. Khi có ánh đèn của tàu bạn, mọi người mới biết ông Vân đã chết, toàn thân bị cháy đen. Ông Tài bị thương nặng, 3 ngư phủ khác bị thương nhẹ.

DUY KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên