29/06/2014 05:16 GMT+7

Serena Williams thua sốc ở vòng 3 Giải quần vợt Wimbledon

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Tay vợt nữ số 1 thế giới người Mỹ Serena Williams đã phải nói lời chia tay Giải quần vợt Wimbledon 2014 sau khi gác vợt trước đối thủ hạng 24 thế giới Alize Cornet (Pháp) 1-2 (6-1, 3-6, 4-6) ở vòng 3. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2005, Serena phải chia tay Wimbledon từ rất sớm.

Trước khi trận đấu này diễn ra, ít ai nghĩ rằng Cornet (người chưa bao giờ giành chiến thắng trước một đối thủ trong top 20) có thể cản bước Serena đã năm lần lên ngôi ở Wimbledon. Mọi chuyện có vẻ diễn ra thuận lợi cho tay vợt người Mỹ khi cô dễ dàng đánh bại Cornet 6-1 ở ván đấu đầu tiên chỉ sau 29 phút thi đấu.

Nhưng kể từ ván thứ hai trở đi, Serena đã đánh mất chính mình khi thực hiện quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng (Serena đã mắc đến 29 lỗi đánh bóng hỏng so với 18 của Cornet). Trong khi đó, cô gái sinh năm 1990 Cornet đã cho thấy quyết tâm thi đấu trong từng pha bóng, đồng thời tận dụng tốt sai lầm của Serena để khiến đối thủ phải trả giá. Chung cuộc, Cornet thắng liên tiếp hai ván còn lại buộc Serena gác vợt với tỉ số 6-3, 6-4 để hoàn thành cú lội ngược dòng lịch sử.

Chiến thắng trước Serena là điều khiến ngay cả Cornet cũng rất bất ngờ. Chính vì vậy, cô đã không giấu được sự phấn khích khi nói với Hãng tin BBC: “Tôi không thể tin được mình đã đánh bại Serena. Ba năm trước, tôi thi đấu rất tệ và gần như không thể chơi trên mặt sân cỏ nhưng bây giờ tôi đã đánh bại Serena – tay vợt số 1 thế giới”.

"Tôi phải làm quen với những điều tuyệt vời mình vừa trải qua và tập trung vào các trận đấu tiếp theo bởi vì giải đấu chưa kết thúc. Tôi không biết chắc chắn lý do mình có thể đánh bại Serena  nhưng có một điều tôi có thể khẳng định, một trong những nguyên nhân chính đó là tôi đã chiến đấu bằng cả trái tim trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả” – Cornet nói thêm.

Về phần mình, Serena Williams bày tỏ sự thất vọng: “Cornet có rất ít những tình huống đánh bóng hỏng. Tôi nghĩ rằng tôi đã mắc quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng và đó là nguyên nhân dẫn đến thất bại của tôi. Phải thừa nhận rằng, cô ấy đã chơi rất tốt trong ngày hôm nay....”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên