02/09/2012 14:34 GMT+7

Serena Williams "rửa hận"

TR.N.
TR.N.

TTO - Tay vợt ba lần vô địch Giải Mỹ mở rộng Serena Williams đã "rửa được hận” khi chiến thắng trước đối thủ người Nga Ekaterina Makarova để lọt vào vòng 4 của giải.

TTO - Tay vợt ba lần vô địch Giải Mỹ mở rộng Serena Williams đã "rửa được hận” khi chiến thắng trước đối thủ người Nga Ekaterina Makarova để lọt vào vòng 4 của giải.

Ekaterina Makarova, tay vợt hạng 42 thế giới, chính là người đã bất ngờ loại Serena Williams tại Giải Úc mở rộng hồi đầu năm nay.

Thế nhưng bây giờ thì gió đã đổi chiều, hay nói chính xác hơn là “trật tự đã được lập lại”. Serena Williams với phong độ quá chói sáng gần đây (vô địch Wimbledon và đoạt HCV Olympic London) đang trên đà thẳng tiến khi thắng dễ dàng Ekaterina Makarova với tỉ số đậm 6-4, 6-0. Trong trận đấu này tay vợt Mỹ giành tới 31 điểm thắng và 8 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Ở vòng bốn, Serena Williams sẽ gặp tay vợt không được xếp hạt giống CH Czech Andrea Hlavackova - người cũng bất ngờ thắng tay vợt hạt giống thứ 14 Maria Kirilenko (Nga) với tỉ số 5-7, 6-4, 6-4.

Serena Williams từng đoạt chức vô địch Giải Mỹ mở rộng năm 1999, 2002 và 2008. Tháng tới cô sẽ tròn 31 tuổi, tuy nhiên không có ý định gia nhập nhóm những tay vợt giải nghệ gần đây như Kim Clijsters hay Andy Roddick. “Tôi không thể rời bỏ các bạn. Tôi rất yêu thể thao. Tôi cần ở lại đây cho quần vợt", Serena nói.

Tay vợt hạt giống thứ hai người Ba Lan Agnieszka Radwanska cũng lọt vào vòng 4 với chiến thắng 6-3, 7-5 trước Jelena Jankovic (hạng 30 thế giới). Radwanska, 23 tuổi, vẫn còn chút lo ngại về việc đau vai, thế nhưng cô cho biết ba trận vừa qua cô đã chơi tốt.

Hạt giống số 6 người Đức Angelique Kerber cũng tiến vào vòng thứ tư với chiến thắng 6-1 và 6-2, trước Olga Govortsova của Belarus. Kerber, người từng lọt vào bán kết Giải Mỹ mở rộng năm ngoái lẫn bán kết Wimbledon hồi tháng 7-2012, sẽ phải đối mặt với hạt giống số 10 Sara Errani (Ý) cho một vị trí trong vòng tứ kết.

Trong khi đó, ngôi sao Serbia Ana Ivanovic đã buộc phải lội dòng nước ngược trong chiến thắng “ú tim” trước tay vợt trẻ người Mỹ Sloane Stephens. Sau khi thua loạt tie-break ở ván đầu tiên, Ivanovic may mắn lật ngược thế trận để thắng 6-7, 6-4, 6-2. Ở vòng 4, Ivanovic sẽ đấu với Tsvetana Pironkova (Bulgaria) – người vừa đánh bại Silvia Soler-Espinosa (Tây Ban Nha) với tỉ số 6-1, 6-7 (3-7), 6-3.

TR.N.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên