26/10/2013 06:44 GMT+7

Serena Williams gặp Jelena Jankovic ở bán kết Giải WTA Championships

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 26-10,với chiến thắng 6-7, 6-2, 6-3 trước Angelique Kerber (Đức), Petra Kvitova (CH Czech) vươn lên xếp thứ hai trong bảng Đỏ và giành quyền vào bán kết. Trước Kvitova, đã xác định được ba tay vợt vào bán kết là Serena (bảng Đỏ), Li Na và Jelena Jankovic (bảng Trắng).

Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng, cả Kvitova và Kerber đều có thành tích như nhau: thua trước Serena và thắng Agniesaka Radwanska (Ba Lan). Do đó, tay vợt nào thắng trong trận đối đầu này sẽ giành quyền đi tiếp. Và người giành thắng lợi là Kvitova.

Trong trận đấu thủ tục của bảng Trắng, Jelena Jankovic  thua Sara Errani 4-6, 4-6. Trước đó, Jankovic đã có vé vào bán kết sau khi Li Na thắng Victoria Azarenka 6-2, 6-1.

Như vậy đã xác định được hai cặp đấu bán kết  là:

Serena Williams (Nhất bảng Đỏ) - Jelena Jankovic (Nhì bảng Trắng)
Li Na (Nhất bảng Trắng) - Petra Kvitova (Nhì bảng Đỏ)

Nếu vượt qua Kvitova để giành quyền vào chơi trận chung kết, Li Na sẽ lần đầu tiên trong sự nghiệp leo lên hạng 3 thế giới. Trước trận bán kết Kvitova nói: “Tôi nghĩ đây sẽ là một trận đấu lớn, một trận đấu tuyệt vời cho cả chúng tôi lẫn khán giả”.

*Tại giải Basel mở rộng tổ chức tại Thụy Sĩ, Roger Federer  giành quyền vào bán kết sau khi loại “Tiểu Federer” Grigor Dimitrov (Bulgaria) 6-3, 7-6 bằng một phong độ đáng kinh ngạc. Ở bán kết, Federer sẽ gặp đối thủ người Canada Vasek Pospisil.

Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc tranh tài giữa Juan Martin Del Potro (Argentina) với Edouard Roger-Vasselin (Pháp). Trong trận tứ kết thắng Paul-Henri Matthieu (Pháp) 6-4, 6-4, Del Potro có đến 11 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp và chỉ để thua 6 điểm trong các bàn cầm giao bóng. Đây cũng là trận thắng thứ 300 tại các giải thuộc hệ thống thi đấu ATP của Del Potro.

 

 

 

 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên