25/10/2014 16:28 GMT+7

Serena Williams gặp Halep ở chung kết Giải WTA Finals

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Chiều 25-10, tay vợt số 1 thế giới người Mỹ Serena Williams đã toát mồ hôi giành vé vào chung kết Giải quần vợt WTA Finals diễn ra ở Singapore sau khi đánh bại đối thủ người Đan Mạch Caroline Wozniacki 2-1 (2-6, 6-3, 7-6) ở bán kết sau 2 giờ 13 phút thi đấu. Đối thủ của Serena Williams ở chung kết là tay vợt người Romania Simona Halep.

Ván đấu đầu tiên diễn ra đầy bất ngờ khi Caroline Wozniacki nhanh chóng vươn lên dẫn Serena 2-0 trước khép lại ván đấu này với chiến thắng thắng dễ dàng 6-2. Những tưởng khởi đầu tốt đẹp đó cộng với sự bạc nhược khó tin của Serena ở ván thứ nhất sẽ giúp Wozniacki sớm định đoạt trận đấu này trong ván đấu tiếp theo.

Nhưng mọi chuyện đã quay quắt 180 độ trong ván hai, khi Serena Williams vùng dậy mạnh mẽ và thắng dễ Caroline Wozniacki 6-3 để cân bằng tỉ số 1-1.

Trái ngược với hai ván đấu đầu tiên, ván  ba là một màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục buộc hai tay vợt phải bước vào loạt tie-break sau khi hòa nhau 6-6. Màn rượt đuổi tỉ số đó tiếp tục đeo bám hai tay vợt trong loạt tie- break,  Wozniacki vươn lên dẫn trước 4-1 nhưng Serena bằng bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới đã bình tĩnh thi đấu gỡ hòa 4-4 để rồi dẫn lại 6-4. Nhưng  Wozniacki cũng không chịu thua kém khi gỡ lại 6-6. Nhưng trong những thời khắc quyết định, Serena đã cho thấy bản lĩnh và sự tập trung của mình để ghi liền 2 điểm và giành chiến thắng 8-6 ở loạt tie-break.

Như vậy, Wozniacki đã nối dài số trận thua Serena lên con số 10 sau 11 lần hai tay vợt này đối đầu. Riêng trong năm 2014, Serena đã thắng Wozniacki cả 4 lần cả hai chạm trán với nhau.

Đối thủ của Serena ở chung kết sẽ là tay vợt người Romania Simona Halep. Ở trận bán kết còn lại diễn ra sau đó, Halep đã không quá khó khăn để đánh bại đối thủ người Ba Lan Agnieszka Radwanska 2-0 (6-2, 6-2). Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 18g00 ngày 26-10.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên